Kình ngư 18 tuổi của Tunisia tạo bất ngờ ngoạn mục nhất ở Olympic Tokyo

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2021 14:54 GMT+7

Sáng 25.7 (giờ VN), đường đua xanh ở Olympic Tokyo chứng kiến một bất ngờ được xem là ngoạn mục nhất khi nam kình ngư mới 18 tuổi, gần như vô danh Ahmed Hafnaoui của Tunisia đoạt HCV nội dung 400 m tự do.

Trước đó, ở vòng loại Ahmed Hafnaoui giành quyền vào đợt bơi chung kết với thành tích thấp nhất so với 7 kình ngư sừng sỏ còn lại như Jack McLoughlin (Úc) hay Kieran Smith (Mỹ), và cũng phải bơi ở làn thứ 8 đầy bất lợi. Thế nhưng, VĐV trẻ của Tunisia đã gây sốc đoạt HCV ngoạn mục, và là chiếc HCV thứ 5 trong lịch sử của đoàn thể thao Tunisia tại Olympic.
Ở đợt bơi chung kết, giới truyền thông chỉ tập trung vào các VĐV tên tuổi và có khả năng đoạt HCV khi bơi ở các làn đầy ưu thế như Jake Mitchell (số 1) hay Jack McLoughlin (số 2), trong khi Ahmed Hafnaoui gần như không tạo chú ý vì ở làn số 8 anh xuất phát chậm hơn mọi đối thủ.
Tuy nhiên, cú bứt tốc ngoạn mục ở vòng bơi cuối 50 m làm kinh ngạc mọi người, giúp Ahmed Hafnaoui vượt qua các đối thủ mạnh để đoạt HCV với thành tích 3 phút 43,36 giây, nhanh hơn thành tích ở vòng loại là 3 phút 45,68 giây.
Sau chiến thắng, Ahmed Hafnaoui cho biết: “Tôi không thể ngờ điều này lại xảy ra. Khi chạm tay vào tường lúc đến đích, tôi hoàn toàn không nghĩ mình chiến thắng. Vì thế, thật sự đáng kinh ngạc, và hết sức khó tin với tôi khi đoạt HCV ở Olympic”.

Ahmed Hafnaoui hạnh phúc sau khi đoạt HCV một cách đầy bất ngờ

AFP

Đây cũng là kỳ Olympic đầu tiên Ahmed Hafnaoui tham gia sau khi góp mặt ở giải vô địch thế giới năm 2018 lúc 16 tuổi, và cũng tham gia thi đấu nội dung 400 m tự do nhưng không giành quyền vào chung kết.
Do đó, thành tích đoạt HCV ở Olympic quả thực rất khó tin cho Ahmed Hafnaoui, chính anh cũng thốt lên: “Đúng như một giấc mơ”.
Chiếc HCV của Ahmed Hafnaoui giúp đoàn thể thao Tunisia có HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo, và là chiếc HCV thứ 5 trong lịch sử của thể thao nước này ở các kỳ Olympic, nhưng 3 trong số này đều đến từ bơi lội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.