Công thức làm đẹp

13/05/2014 02:00 GMT+7

Tùy theo nguyên liệu có sẵn mà bạn có thể chế biến thành sản phẩm làm đẹp theo nhu cầu.

Công thức làm đẹp
Ảnh: Shutterstock

Tẩy tế bào chết êm dịu cho da nhạy cảm. Trước tiên nên thoa lớp mật ong lên mặt và cổ, sau khi đã tẩy trang và làm sạch da. Massage xoay tròn, nhẹ nhàng trong vài phút, chú ý hai bên cạnh mũi. Kết thúc lau sạch da với nước hoa hồng và phun xịt nước giữ ẩm. Ngoài tác dụng nuôi dưỡng và làm mềm da, mật ong còn giúp tái tạo và chống lão hóa cho da.

Tẩy tế bào chết cho bàn chân. Trước khi tẩy da nên ngâm chân trong nước lạnh để giúp mềm da và tăng cường lưu thông máu hạ chi. Sau đó thoa hỗn hợp gồm hai muỗng đường hạt to, ba muỗng canh mật ong và một trứng gà lên chân còn ướt. Làm massage bắt đầu từ lòng bàn chân, từng kẽ ngón chân và gót chân. Thoa kem giữ ẩm sau khi rửa sạch chân.

Lotion săn chắc da. Xay nhuyễn hai mươi trái nho nguyên vỏ. Lọc lấy nước và cho vào lọ sạch. Mỗi tối dùng que bông để thoa lotion này lên da mặt và cổ. Để yên 10 phút rồi lau sạch lại với nước hoa hồng. Dầu hạt nho có tính năng chống lão hóa và săn chắc tốt.

Sữa tẩy trang cho mọi loại da. Mài nhuyễn 1/2 trái dưa leo nguyên vỏ và trộn với 250 ml sữa tươi không đường. Bắc lên bếp khuấy sôi trong 5 phút. Để thật nguội trước khi lọc lấy nước cho vào chai tiệt trùng. Sữa này có thể để được một tuần trong ngăn mát. Dưa leo có tính năng lành sẹo và làm mềm da, sử dụng một lần trong ngày.

Sữa dưỡng thể. Làm nóng một lít sữa tươi và cho năm muỗng canh mật ong cùng với 25 gr bột hạnh nhân, để nguội vào chai có thể bảo quản nơi mát được mười lăm ngày. Mỗi ngày thoa khắp cơ thể sau khi tắm.

Đông Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.