Bổ sung vitamin A cho trẻ dưới 5 tuổi vào 1.6

28/05/2014 09:20 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 1.6, 100% xã phường tại 30/30 quận, huyện của Thủ đô sẽ đồng loạt triển khai 'Ngày vi chất dinh dưỡng' cho trẻ uống vitamin A miễn phí.

Có khoảng 5 triệu trẻ từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi trên cả nước được bổ sung vi tamin A dịp này. Tại Hà Nội, đại diện ngành y tế cho biết sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ 99,8% trẻ trong lứa tuổi này được uống vitamin A liều cao. Ngoài ra, mở rộng thêm các trẻ đến dưới 5 tuổi cũng được uống vitamin này.

“Đây là nhóm trẻ có nguy cơ cao mắc sởi, sốt phát ban, suy dinh dưỡng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy. Bổ sung vitamin A để hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ”, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, lý giải.

Cũng theo ông Cảm, ước có khoảng 480.000 trẻ sống tại Hà Nội sẽ được uống vitamin A trong dịp này; đồng thời, sẽ bổ sung vitamin A cho các bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng, giúp cung cấp vitamin A cho trẻ qua sữa mẹ.

“Sau hai ngày 1-2.6 triển khai chính thức, y tế các xã, phường sẽ thêm ngày 5.6 để tiếp nhận các trẻ chưa uống vitamin A trong hai ngày đầu của chiến dịch được tham gia, đảm bảo cao nhất tỷ lệ trẻ được tham gia”, ông Cảm cho biết.

Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra, ngay trong tuần này sẽ kiểm tra việc triển khai thực hiện chiến dịch “Ngày vi chất dinh dưỡng” tại 30 quận, huyện, thị xã. Đợt hai của “Ngày vi chất dinh dưỡng” bổ sung vitamin A dự kiến sẽ triển khai từ 2-3.12.

Liên Châu

>> Vitamin A giúp chống lao
>> Bổ sung vitamin A miễn phí cho trẻ
>> Triển khai chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.