Học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong đoạt giải khoa học kỹ thuật quốc tế

18/05/2014 11:05 GMT+7

(TNO) Ngày 18.5, theo tin từ Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), hai học sinh Trần Thị Diệu Liên và Nguyễn Nam Du của trường này đã đạt giải nhì ở lĩnh vực từ thiện - xã hội của Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học Intel ISEF 2014 tổ chức tại Mỹ từ ngày 11 đến 16.5.

(TNO) Ngày 18.5, theo tin từ Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), hai học sinh Trần Thị Diệu Liên và Nguyễn Nam Du của trường này đã đạt giải nhì ở lĩnh vực từ thiện - xã hội của Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học Intel ISEF 2014 tổ chức tại Mỹ từ ngày 11 đến 16.5.

2 học sinh nói trên nghiên cứu và chế tạo bảng điện tử chữ braille cho người khiếm thị với chi phí chỉ bằng ½ giá thị trường.

Được biết, đoàn Việt Nam năm nay có 16 học sinh của các Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH quốc gia Hà Nội), chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) và THPT Xuân Hòa (Vĩnh Phúc) tham dự.

Và đây là năm thứ 3 học sinh Việt Nam tham gia hội thi cùng khoảng 1.700 học sinh THPT của 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

B.Thanh

>> Học sinh trường Việt Đức đăng quang tại cuộc thi Duyên dáng Hà thành 2014
>> Hơn 2,3 tỉ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên
>> Đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia có được tuyển thẳng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.