Công an Hà Tây nói gì về vụ 5 người chết dưới ao?

16/12/2007 23:07 GMT+7

Việc 5 người bị chết dưới ao sau vụ triệt phá một xới bạc của lực lượng công an ở xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, tỉnh Hà Tây đang gây xôn xao dư luận. Ngày 16.12, trao đổi với Thanh Niên về những vấn đề liên quan, đại tá Trần Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tây cho biết:

- Toàn bộ chuyên án triệt phá ổ bạc của vợ chồng Nguyễn Đình Thê, Hoàng Thị Ban ở xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, tỉnh Hà Tây đêm 8 rạng ngày 9.12 là do lực lượng của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) - Bộ Công an tiến hành và không thông qua Công an tỉnh Hà Tây. Lực lượng phá án không thông báo với Công an huyện Phúc Thọ, chỉ sau khi bắt giữ mấy chục người tại ổ bạc giữa đồng, C14 mới cho gọi Công an xã Tam Hiệp đến ký biên bản bắt quả tang và đưa 56 người đi. Đến khi triệt phá xong ổ bạc và xảy ra chuyện 5 người dân chết đuối, chúng tôi mới được biết. Hiện nay quan điểm giải quyết vụ việc này của Cục C14 như thế nào chúng tôi cũng chưa được biết.

*  Thưa đại tá, sau vụ việc này, hiện nay Công an tỉnh Hà Tây đang làm những gì, việc khám nghiệm 5 tử thi đã tiến hành đến đâu?

- Hiện chúng tôi chủ yếu phải tiến hành khám nghiệm hiện trường, giải quyết hậu quả vụ việc, tình hình hiện nay rất phức tạp. Công an Hà Tây đã có một báo cáo về vụ việc này gửi lãnh đạo Bộ Công an. Việc khám nghiệm tử thi không phát hiện thấy dấu vết gì đặc biệt, nguyên nhân chủ yếu là chết do ngạt nước. Vì xung quanh ổ bạc của vợ chồng Thê - Ban toàn ao hồ với sông nên khi triệt phá ổ bạc, các con bạc chạy túa ra ngoài nên đã gặp nạn.

Thượng tá Lê Minh Tiến, Trưởng phòng PC14, Công an Hà Tây cho biết, việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường được tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật với sự tham gia của Pháp y Trung ương, Pháp y của Bộ Công an với đầy đủ các thành phần theo quy định. Hiện PC14, Công an Hà Tây đang tập trung làm rõ, còn kết quả thế nào thì còn phải đợi kết luận giám định của cơ quan pháp y.

* Trong vụ việc này, 56 người bị tạm giữ hiện nay ra sao?

- Chắc C14 cũng đã thả khá nhiều người, còn tạm giữ một số.

* Trước đây xới bạc của vợ chồng Thê - Ban đã có khi nào bị lực lượng Công an Hà Tây triệt phá chưa?

- Lực lượng Công an Hà Tây đã 2 lần tiến hành bắt giữ việc tổ chức đánh bạc của vợ chồng Thê - Ban và anh em của họ vào thời điểm năm 1998 và năm 2003. Thời gian gần đây, khi có thông tin về dấu hiệu tiếp tục hoạt động trở lại của ổ bạc này, chúng tôi đã cho gọi hỏi, răn đe và bắt viết cam đoan. Nguyễn Đình Thê là thương binh nặng, từng bị án treo về tội tổ chức đánh bạc; vợ Thê ăn lương phục vụ thương binh, năm 2003 cũng đã bị xử phạt 24 tháng tù (án treo) về tội tổ chức đánh bạc, 2 người em cũng bị phạt tù về tội đánh bạc, vừa thi hành án xong.

* Việc giải quyết hậu quả vụ 5 người dân chết đuối sau vụ bắt bạc của C14 hiện nay ra sao?

- Hiện Công an Hà Tây đang củng cố hồ sơ, chứng cứ, làm rõ nguyên nhân cái chết để báo cáo Bộ. Đêm hôm đó, trời lạnh, xung quanh ổ bạc toàn những ao sâu, hố đào gạch sâu tới 3m nước, những người chạy khỏi ổ bạc cứ lao bừa xuống nên đã xảy ra tai nạn.

Nhóm PV Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.