Dầu cá, vitamin và thảo dược có tác dụng chống trầm cảm

24/11/2006 15:12 GMT+7

Theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Úc công bố trên tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) số ra gần đây, chế độ ăn uống và chất dinh dưỡng có thể đóng vai trò quan trọng giúp chống lại chứng trầm cảm.

Nghiên cứu trên cho biết một số chất dinh dưỡng chứa a-xít béo không có khả năng tạo cholesterol và một số loại vitamin B có thể tác động tới tâm lý con người, thông qua việc tăng cường sự hấp thụ tín hiệu hoá học trong não.

Các nhà khoa học đã đưa ra một số bằng chứng trong nghiên cứu và thực nghiệm, cho thấy cá và dầu cá, chứa a-xít béo không có khả năng tạo cholesterol omega-3, có thể giúp chống lại sự trầm cảm. Nghiên cứu chỉ ra rằng sự cân bằng giữa omega-3 và omega-6 có thể rất quan trọng, bởi chất omega-6 có thể ngăn cơ thể hấp thụ omega-3. Một thành phần khác trong chế độ ăn uống có thể giúp chống lại sự trầm cảm là a-xít amin tryptophan, có nhiều trong thực phẩm đặc biệt là thịt gà tây.

Ngoài ra, một số loại thảo dược, trong đó có cỏ ở vùnh St.John, khi tác dụng với một số dược phẩm cũng có tác dụng tương tự.

Nghiên cứu kết luận rằng "cần phải thừa nhận vai trò quan trọng của việc cân bằng chất dinh dưỡng trong sức khoẻ tinh thần", do đó để duy trì tinh thần khoẻ mạnh, mọi người phải áp dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.