Nhà vô địch Olympic không nhận tội vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/03/2021 07:46 GMT+7

VĐV đoạt huy chương vàng bơi lội Olympic, Klete Keller đã không nhận tội liên quan đến vụ xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump hồi tháng 1.

Các tài liệu của tòa án cho thấy Keller bị buộc tội gây rối trật tự dân sự; cản trở quá trình tố tụng; ra vào và ở lại trong một tòa nhà hoặc khu đất hạn chế; hành vi mất trật tự và gây rối trong một tòa nhà hoặc khu đất hạn chế, hành vi mất trật tự trong Điện Capitol (Tòa nhà Quốc hội Mỹ); sắp đi qua các khu đất hoặc tòa nhà của Điện Capitol; diễu hành, biểu tình, hoặc dã ngoại trong một tòa nhà của Điện Capitol.

Có visa Nhật Bản cũng không thể cổ vũ VĐV Việt Nam đấu Olympic, vì sao vậy?

Keller đã tuyên bố không có tội trong một phiên điều trần trực tuyến và lần ra tòa tiếp theo của kình ngư 38 tuổi này sẽ diễn ra vào ngày 6.4. Keller được xác định có mặt trong đoạn video quay bên trong tòa nhà Quốc hội, vì anh đang mặc áo khoác của đội tuyển Olympic Mỹ.

Hình ảnh cho thấy Keller cùng đám đông xông vào Tòa nhà Quốc hội Mỹ

CẮT TỪ CLIP

Vụ việc trên dẫn đến 5 người trong đó có một cảnh sát đã chết trong cuộc bạo loạn hôm 6.1. Tờ The Hill cho rằng, Keller đã được thả sau khi bị bắt vào tháng trước. Kình ngư nổi tiếng này đã xóa các tài khoản mạng xã hội của mình sau khi tin tức về những cáo buộc chống lại anh được công khai.
Trang web bơi lội SwimSwam báo cáo rằng, trước khi bị xóa, Keller đã viết một số bài đăng ủng hộ Trump, cựu Tổng thống Mỹ. Keller đã giành huy chương vàng Olympic khi là đồng đội của huyền thoại Michael Phelps trong đội tiếp sức 4x200 mét tự do tại Olympic Athens 2004 và Bắc Kinh 2008.
Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử bị luận tội 2 lần sau khi ông kích động đám đông xâm nhập Điện Capitol. Sau đó, ông Trump đã được trắng án khi Thượng viện Mỹ giảm 10 phiếu so với 2/3 cần thiết để kết tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.