Báo Thanh Niên - diễn đàn tin cậy của tuổi trẻ, vũ khí tư tưởng tin cậy của Đoàn

16/12/2005 10:51 GMT+7

20 năm là một chặng đường dài và suốt chặng đường đó Báo Thanh Niên đã chứng minh được mình là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tổ chức Đoàn, là công cụ quan trọng trong công tác giáo dục thanh thiếu niên (TTN) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Báo cũng đã khẳng định được sự phát triển của chính mình, nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng trước mọi khó khăn thử thách và đã ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền tốt chủ trương chính sách của Đảng, của Đoàn sâu rộng trong nhân dân và TTN cả nước, đến kiều bào ta ở nước ngòai. Báo Thanh Niên đã khẳng định là một diễn đàn tin cậy của tuổi trẻ Việt Nam, một vũ khí tư tưởng tin cậy của Đoàn.

Sự phát triển của báo Thanh Niên trong suốt chặng đường qua cho thấy có những đổi mới rất nhanh, rất mạnh mẽ và hiệu quả với một hệ thống ấn phẩm ngày càng đa dạng hơn, phong phú hơn, thu hút số lượng bạn đọc ngày càng đông đảo. Báo đã tập trung thực hiện tốt mục đích, tôn chỉ của mình là giáo dục TTN, tập trung cổ vũ, giới thiệu về các điển hình, các nhân tố tích cực, tấm gương tiêu biểu trong phong trào TTN. Thông qua đó, Báo Thanh Niên đã góp phần quan trọng cùng tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tập hợp, vận động, giáo dục đông đảo TTN trong các mặt phong trào và trong nhiều cuộc vận động lớn của tuổi trẻ do Đoàn khởi xướng.

Báo Thanh Niên cũng đã tập trung và kiên trì tham gia đấu tranh chống tiêu cực có hiệu quả thông qua việc phát hiện và đưa ra công luận những vụ việc tham nhũng, quan liêu, lãng phí, những bất cập tại một số cơ quan công quyền trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách lớn… Báo đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước giải quyết, xử lý  dứt điểm nhiều vụ việc tiêu cực; thông qua đó cũng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ.

Mặt khác, Báo Thanh Niên cũng đã chủ động khởi xướng, tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa và hiệu quả to lớn, đặc biệt là các họat động đền ơn đáp nghĩa, học bổng Nguyễn Thái Bình, Giải bóng đá trẻ U.21, chương trình Duyên dáng Việt Nam, các đợt Tư vấn tuyển sinh, công tác xã hội - từ thiện… Những hoạt động thường xuyên này đã tạo được  ảnh hưởng dư luận rộng rãi, được người dân và các lực lượng xã hội - nhất là TTN - ghi nhận, ủng hộ.

Đội ngũ biên tập viên, phóng viên của báo trong thời gian gần đây có bước trưởng thành rất nhanh chóng, kể cả về chuyên môn nghiệp vụ, về đạo đức nghề nghiệp, về năng lực tổ chức các hoạt động phục vụ cộng đồng. Có thể khẳng định rằng, Báo Thanh Niên trong nhiều năm qua đã tạo dựng được một đội ngũ có tâm sáng và bút sắc.

Điều kiện cơ sở vật chất và phương tiện họat động của Báo ngày càng hiện đại hơn, có thể đáp ứng cho quá trình cải tiến nâng cao chất lượng về nội dung và kỹ thuật trình bày, phù hợp với tiến trình đổi mới và phát triển của làng báo nước ta. Báo Thanh Niên cũng đang mạnh dạn từng bước tiến tới xây dựng một tập đòan báo chí mạnh. Đây là những cơ sở rất tốt cho việc thúc đẩy hơn nữa mọi mặt hoạt động của Báo để ngày càng xứng đáng là diễn đàn tin cậy của các bạn trẻ và là vũ khí tư tưởng tin cậy của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đào Ngọc Dung
(Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh -
Chủ nhiệm Ủy ban QG Thanh niên Việt Nam)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.