Nhà vô địch quyền anh hạng nặng Anthony Joshua bị đánh bại

Giang Lao
Giang Lao
26/09/2021 06:47 GMT+7

Rạng sáng 26.9, trên sân Tottenham Hotspur của CLB Tottenham, võ sĩ Anthony Joshua đã không tận dụng ưu thế sân nhà và sự ủng hộ của CĐV, khi chịu thất thủ trước đối thủ ít tên tuổi Oleksandr Usyk của Ukraine.

Anthony Joshua thua điểm trước võ sĩ thách đấu Oleksandr Usyk sau 12 hiệp đấu được cho là dưới cơ, khi không thể hiện được ưu điểm tốc độ và các cú đấm nặng ký của mình.
Anthony Joshua thường xuyên chịu các đòn tấn công của Oleksandr Usyk với các cú đấm đầy sức mạnh và phản xạ tuyệt vời, đặc biệt các cú đấm lệch trái của võ sĩ Ukraine khiến võ sĩ người Anh bị lép vế hoàn toàn.
Ở hiệp cuối, Anthony Joshua còn bị Oleksandr Usyk dồn ép tấn công với các cú đấm liên tục khiến phải nằm trên dây trước khi trận đấu kết thúc.
Với ưu thế áp đảo, Oleksandr Usyk được các trọng tài cho điểm thắng tuyệt đối trước Anthony Joshua và giành được 3 đai vô địch hạng nặng gồm WBO, WBA và IBF.

Anthony Joshua (phải) liên tục bị Oleksandr Usyk tấn công

AFP

Dù thua trận, nhưng Anthony Joshua vẫn có cơ hội đòi lại các đai vô địch của mình vì trong hợp đồng có điều khoản tái đấu. Trong khi đó, chiến thắng của Oleksandr Usyk đã giúp quyền anh Ukraine có một nhà vô địch thế giới mới sau 6 năm, từ khi triều đại của võ sĩ lừng danh Wladimir Klitschko kết thúc.

Oleksandr Usyk đoạt 3 đai hạng nặng của Anthony Joshua gồm WBO, WBA và IBF

AFP

Oleksandr Usyk cũng trở thành võ sĩ thứ 3 trên thế giới sau Evander Holyfield và David Haye giành các danh hiệu vô địch hạng bán nặng rồi tới hạng nặng. Với Anthony Joshua, đây là trận thua thứ 2 trong sự nghiệp sau trận thua võ sĩ Andy Ruiz Jr năm 2019. Trận thua này cũng khiến anh có thể tan giấc mộng thượng đài với võ sĩ tên tuổi Tyson Fury (người đấu với Deontay Wilder vào ngày 9.10 tới đây).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.