Xét xử lại vụ giết người đẫm máu ở quận 9

10/05/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Sau hai ngày xét xử, ngày 10.5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án đối với 11 bị cáo trong vụ hai băng nhóm giang hồ truy sát nhau đẫm máu xảy ra năm 2007 tại Q.9, TP.HCM.

Xét xử lại vụ giết người đẫm máu ở quận 9 1
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo đó, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Hoàng Dư Tiến (tức Tiến "chùa") mức án tử hình; Nguyễn Minh Thuận và Đỗ Văn Giàu cùng mức án tù chung thân; Nguyễn Hoàng Vũ, Nguyễn Trọng Việt, Nguyễn Thiện Quang, Thái Huy Cương cùng mức án từ 7 - 8 năm tù về tội “giết người”. Nguyễn Văn Đượm và Hà Minh Tuấn từ 18 - 24 tháng tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khuya 14.8.2007, nhóm của Đồng Kim Tấn Thành, Đỗ Thanh Thủy Triều, Nguyễn Hữu Tuấn (còn gọi là Tuấn "hủ tiếu", đã chết vì bệnh AIDS) cùng nhiều người khác ngồi nhậu tại khu vực 621 huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trong lúc nhậu, có hai người trong nhóm xích mích, đánh nhau.

Thấy vậy, Trần Văn Thanh (đánh bida gần đó) can ngăn, dẫn đến ẩu đả. Sau đó, Tuấn "hủ tiếu" dùng dao chém vào gót chân Thanh. Người nhà của Thanh gồm em trai, vợ, con Thanh chạy đến bênh cũng bị nhóm của Tuấn "hủ tiếu" đánh.

Tình cờ khi Ngô Quốc Thắng đi mua rượu, hay tin Thanh bị đánh nên báo tin cho nhóm bạn nhậu trong đó có Quang biết. Quang kể lại cho Tiến “chùa” và báo cho Thuận (em của Thanh) biết để tổ chức đánh trả thù nhóm Tuấn "hủ tiếu".

Sau khi tập hợp được 13 người, nhóm của Thuận, Tiến chuẩn bị 5 cây mã tấu, 2 cây đao và nhiều hung khí đi trên một taxi và 4 xe gắn máy kéo đến quán hủ tiếu 695 Lê Văn Việt, Q.9, nơi nhóm của Tuấn "hủ tiếu" đang ngồi ăn khuya.

Tới nơi, nhóm của Tiến, Thuận lao vào quán dùng đao, mã tấu chém loạn xạ vào những người có mặt trong quán.

Hai nạn nhân Đỗ Văn Bảy, Lê Tấn Toàn (không liên quan đến nhóm của Tuấn "hủ tiếu", chỉ là người quen của quán đến ăn) đã bị nhóm của Tiến, Thuận chém đứt gần lìa cổ, sau đó tử vong tại bệnh viện. Bốn người khác cũng bị chém trọng thương.

Tháng 11.2009, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt hai bị cáo mức án tù chung thân. Bản án trên bị Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM kháng nghị (cho là xử quá nhẹ) và tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án, giao vụ việc cho cơ quan điều tra để điều tra, xét xử lại.

Ngày mai 11.5 tòa sẽ tuyên án.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Nữ sát thủ giết hàng chục mạng người sa lưới
>> Sinh viên thuê người đâm chết bạn ra đầu thú
>> Kẻ giết người trong nhà trọ ra đầu thú
>> Chồng bị vợ đâm chết khi đang ngủ
>> Khởi tố vụ cướp tiệm vàng ở Hưng Yên
>> Phát hiện một thi thể cháy đen trong nghĩa trang
>> Án mạng trong nhà trọ, một người chết
>> Nổ mìn tự sát vì mâu thuẫn gia đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.