New Zealand phá nhà thờ cổ

03/03/2012 14:37 GMT+7

(TNO) Sau 131 năm đón du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, nhà thờ tọa lạc ở quảng trường trung tâm thành phố Christchurch của New Zealand sẽ bị phá hủy.

(TNO) Sau 131 năm đón du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, nhà thờ tọa lạc ở quảng trường trung tâm thành phố Christchurch của New Zealand sẽ bị phá hủy.

Theo Giám mục Victoria Matthews, cấu trúc mang phong cách Gothic thời đại Nữ hoàng Victoria này đã bị phá hủy nặng nề trong trận động đất hồi tháng 2.2011 vốn làm phá hủy hàng ngàn ngôi nhà.

Bà Matthews nói: “Quyết định của chúng tôi được đưa ra bằng lời cầu nguyện, bằng sự cân nhắc kỹ lưỡng và bằng nỗi lo lắng tột cùng về sự an toàn”.

Nơi đây là địa điểm gặp gỡ thường xuyên của người dân Christchurch và là một địa điểm thu hút du khách. Một cư dân nổi tiếng có biệt danh “Phù thủy New Zealand”, vốn đang vận động bảo tồn nhà thờ, đã bị sốc với tin tức trên.

“Phù thủy” Ian Brackenbury Channell nói: “Thật khủng khiếp, bởi điều đó chẳng cần thiết chút nào. Không cần làm vậy”.

Đối với một số người, đống đổ nát vẫn là một kỷ niệm về sự kiện khủng khiếp hồi năm ngoái. Họ xem đây là cách để tái thiết thành phố và tiếp tục đi tới.

Một người dân nói: “Tôi nghĩ nó nên bị phá sập. Theo cá nhân tôi, đó là điều nên làm. Tôi nghĩ chúng ta nên vượt qua thảm kịch”.

Nhà thờ New Zealand đã cam kết với người dân rằng việc phá hủy sẽ được thực hiện với sự tôn trọng cao nhất đối với sự linh thiêng của nhà thờ.

Không sử dụng xe ủi hay quả văng, họ có kế hoạch xây một nhà thờ mới trên nền nhà thờ cũ.

Một bản sao nhà thờ cũ sẽ cần chi phí 100 triệu dollar New Zealand, trong khi một ngôi nhà thờ mới toanh với một số đặc điểm của nhà thờ cũ, sẽ chỉ cần phân nửa chi phí trên.

Trùng Quang

>> Vatican lần đầu tiên mở cửa Mật khố
>> Giáo hoàng Celestine V từng là ẩn sĩ
>> Giáo hoàng Benedict XVI tấn phong 22 tân hồng y
>> Đấu đá quyền lực tại Vatican?
>> Đạo diễn “Avatar” sẽ dọn nhà đến New Zealand

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.