eBay bị tin tặc tấn công, tài khoản người dùng đã bị lộ

22/05/2014 06:20 GMT+7

(TNO) eBay vừa thông báo hãng đang bị tin tặc tấn công vào cơ sở dữ liệu của mình. Đồng thời đưa ra khuyến cáo người dùng nên mau chóng thay đổi mật khẩu truy cập hệ thống.

(TNO) eBay vừa thông báo hãng đang bị tin tặc tấn công vào cơ sở dữ liệu của mình. Đồng thời đưa ra khuyến cáo người dùng nên mau chóng thay đổi mật khẩu truy cập hệ thống.

 
eBay hiện bị tin tặc tấn công - Ảnh: Shutterstock

Neowin dẫn lại thông báo của eBay cho biết, tin tặc đã tấn công vào cơ sở dữ liệu của eBay trong khoảng thời gian cuối tháng 2 đầu tháng 3 qua. Hiện tại, chưa rõ số lượng tài khoản người dùng đang bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công này.

Trước mắt, eBay cho biết tin tặc chỉ mới nắm giữ được các thông tin như tên tài khoản, mật khẩu, địa chỉ nhà, tên thật người dùng, địa chỉ email, số điện thoại, ngày tháng năm sinh... Tuy nhiên, thông tin liên quan đến dịch vụ tài chính PayPal của người dùng chưa bị ảnh hưởng, bởi lẽ dịch vụ này đã được eBay mã hóa riêng ở một nơi khác.

Có thể nói, eBay khá thụ động trong lần bị tấn công này, khi chỉ thông qua việc phát hiện được tài khoản nhân viên của mình bị xâm nhập cách đây 2 tuần. Sau đó, khi eBay mở rộng phạm vi điều tra thì mới biết được vụ việc.

Cũng theo khuyến cáo của eBay, trước mắt người dùng nên mau chóng thay đổi mật khẩu đăng nhập dịch vụ của mình tại eBay. Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng chung tài khoản và mật khẩu tại eBay ở những dịch vụ khác, cũng nên thay đổi lại mật khẩu để được an toàn.

Được biết, eBay là trang thương mại điện tử nổi tiếng trên thế giới, được thành lập vào năm 1995 tại California (Mỹ). Ước tính, trong năm 2013 đã có khoảng 205 tỉ USD đã được giao dịch qua eBay.

Thành Luân

>> Hàng Việt hiếm trên eBay, Amazon
>> eBay và PayPal kiện Google
>> Rao bán cuộc đời trên eBay
>> eBay "mua lại" một phần Chợ điện tử
>> Tin tặc Philippines phá 200 website Trung Quốc
>> Tin tặc tấn công bằng hình ảnh
>> Tin tặc đánh sập website tổng thống Nga
>> Trang web của Forbes bị nhóm tin tặc SEA tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.