Nước châu Á nào đăng cai trận ‘Siêu đại chiến’ quyền anh Tyson Fury gặp Anthony Joshua?

Giang Lao
Giang Lao
29/01/2021 14:30 GMT+7

Tin tức mới nhất từ báo chí Anh khẳng định không có nhiều hy vọng trận ‘Siêu đại chiến’ quyền anh Tyson Fury gặp Anthony Joshua diễn ra ở Vương quốc Anh, thay vào đó sẽ được tổ chức tại châu Á.

Sau khi hợp đồng trận thượng đài trị giá hơn 200 triệu bảng giữa Tyson FuryAnthony Joshua được công bố cũng như thời gian trận đấu được ấn định diễn ra vào tháng 6, thì vấn đề còn lại là thi đấu ở đâu. Ban tổ chức đang được cân nhắc giữa châu Á, Mỹ, Úc và Vương quốc Anh.
Hiện nay, theo tờ The Sun thì khả năng tổ chức ở Vương quốc Anh cực khó, bởi những hạn chế đi lại và quy tắc kiểm soát dịch bệnh rất gắt gao. Ngoài ra, nhiều nước cũng đóng cửa biên giới với người dân đến từ Anh do lo ngại sự lây lan của biến thể mới dịch Covid-19.
Do đó, trận “Siêu đại chiến” quyền anh giữa Tyson Fury và Anthony Joshua gần như chắc chắn chỉ được tổ chức bên ngoài Vương quốc Anh. Quyết định chọn địa điểm thi đấu này hiện cũng cần hoàn tất trong 1 hoặc 2 tuần tới, để hoàn tất mọi đàm phán của trận đấu, trước khi các nhà tổ chức bắt đầu tiến hành quảng bá cũng như ký kết các hợp đồng tài trợ.
Sau Bob Arum, “ông bầu” quyền lực của võ sĩ Tyson Fury, thì người đồng cấp còn lại là nhà quảng bá quyền anh tên tuổi Frank Warren cũng nêu lo ngại khi trả lời kênh ESPN: “Trận quyền anh đắt giá và lớn nhất lịch sử quyền anh rất khó được tổ chức ngay ở nước Anh. Đại dịch Covid-19 đã lấy đi cơ hội tuyệt vời này của quyền anh nước Anh. Hiện chúng tôi đang xem xét nhiều địa điểm bên ngoài nước Anh, nhưng chưa có gì cụ thể. Sở dĩ, chúng tôi phải xem xét kỹ, vì hợp đồng trận “Siêu đại chiến” này là 2 trận đấu (thêm trận tái đấu) nằm trong cam kết”.

Trận “Siêu đại chiến” quyền anh giữa Tyson Fury và Anthony Joshua đã được thiết lập

The Sun

Ông Frank Warren cũng hé lộ các địa điểm thi đấu đang được ưu tiên lựa chọn như một số tin đồn gần đây ở Trung Đông, hoặc một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, có tin là Singapore. Ngoài ra, Trung Quốc cũng muốn giành quyền tổ chức trận quyền anh lịch sử của nước Anh, nhưng khả năng thành công rất thấp. 

Anthony Joshua đang sở hữu 3 đai vô địch hạng nặng danh giá là WBA, IBF và WBO, cùng đai IBO

AFP

Tờ The Sun nghiêng về khả năng Dubai hoặc Abu Dhabi (ở UAE) sẽ giành được quyền tổ chức, ngoài ra còn có 2 nước Qatar và Ả Rập Xê Út cũng sẵn sàng chi đậm để làm chủ nhà trận “Siêu đại chiến” Tyson Fury và Anthony Joshua. Trong khi 2 địa điểm còn lại là Mỹ và Úc có thể bị loại khỏi sự lựa chọn vì vấn đề tài chính.

Tyson Fury sở hữu đai WBC

AFP

Ở diễn biến khác, trận “Siêu đại chiến” giữa Tyson Fury và Anthony Joshua thống nhất các đai vô địch hạng nặng thế giới cũng gặp một trở ngại nữa là có thể võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder (thua Tyson Fury hồi tháng 2.2020 và mất đai WBC) có thể khiếu kiện đòi quyền tái đấu lần thứ 3. Tuy nhiên, phía Tyson Fury cho rằng thời hạn tái đấu này đã hết từ tháng 10 năm ngoái (vì đại dịch nên không tổ chức tái đấu), nên đòi hỏi không còn hiệu lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.