Olympic 2020: Nhiều bất ngờ trên đường đua xanh

Giang Lao
Giang Lao
26/07/2021 08:08 GMT+7

Môn bơi lội ở Olympic 2020 ngay ngày thi đấu tranh huy chương đầu tiên đã chứng kiến bất ngờ ngoạn mục, khi kình ngư mới 18 tuổi và gần như vô danh Ahmed Hafnaoui của Tunisia đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để đoạt HCV nội dung 400 m tự do nam.

Ở đợt bơi chung kết kình ngư trẻ này còn được xếp ở làn bơi số 8 đầy bất lợi nhưng đã thi đấu cực hay ở 50 m cuối, vượt qua các đối thủ mạnh như Jack McLoughlin (Úc) hay Kieran Smith (Mỹ), về nhất với thành tích 3 phút 43,36 giây. Ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp, VĐV Mỹ Chase Kalisz, 27 tuổi, người được “siêu kình ngư” Michael Phelps bồi dưỡng và huấn luyện từ nhiều năm nay, giành chiếc HCV đầy cảm xúc, bởi đây là huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Mỹ ở Olympic Tokyo.
Trước đó, đoàn Mỹ trải qua ngày thi đấu thứ nhất trắng tay lần đầu tiên kể từ Olympic 1972. Quan trọng là chiến thắng của Chase Kalisz giúp bơi lội Mỹ giành lại vị thế của mình ở cự ly 400 m cá nhân hỗn hợp sau khi bị kình ngư Nhật Bản Kosuke Hagino phá vỡ thế thống trị ở Olympic 2016. Trước đó Michael Phelps (2004 và 2008) cùng Ryan Lochte (năm 2012) đều giành HCV ở cự ly này.
Cũng gây ấn tượng không kém là đội bơi tiếp sức 4x100 m tự do của Úc khi đoạt HCV ở kỳ Olympic thứ 3 liên tiếp và còn thiết lập kỷ lục thế giới mới với thành tích không tưởng: 3 phút 29,69 giây, phá kỷ lục trước đây là 3 phút 30,05 giây. Trong khi đó, nữ kình ngư Yui Ohashi đoạt HCV bơi lội đầu tiên cho chủ nhà Nhật Bản ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp.
Trong các môn khác, nữ cua rơ Anna Kiesenhofer đoạt HCV nội dung đường trường, chiếc HCV đầu tiên của đoàn thể thao Áo. Còn nam VĐV William Shaner (Mỹ) chiến thắng ở nội dung 10 m súng trường hơi nam, đoạt HCV ngoạn mục trước hai đối thủ của Trung Quốc là Lihao Sheng và Haoran Yang. Ngoài ra, chủ nhà Nhật Bản cũng vươn lên mạnh mẽ với chiếc HCV môn trượt ván lần đầu tiên giành được của VĐV Yuto Horigome. Bất ngờ cũng xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty (Úc) sớm chia tay ngay vòng 1 môn quần vợt sau khi thua Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha) 4/6, 3/6. Đương kim vô địch đơn nam Andy Murray thì rút lui ngay trước giờ thi đấu do chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.