Jolla nâng cấp hệ điều hành nguồn mở Sailfish

12/04/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất điện thoại Jolla vừa tung ra bản nâng cấp mới cho hệ điều hành nguồn mở Sailfish OS với hàng loạt tính năng cải tiến.

(TNO) Nhà sản xuất điện thoại Jolla vừa tung ra bản nâng cấp mới cho hệ điều hành nguồn mở Sailfish OS với hàng loạt tính năng cải tiến.

Jolla nâng cấp hệ điều hành nguồn mở Sailfish
Sami Pienimaki, một trong những nhà sáng lập Jolla, và anh trai Tomi Pienimaki (phải), hiện là CEO của Jolla, giới thiệu mẫu điện thoại Jolla mới tại Helsinki (Phần Lan) hồi tháng 5.2013 - Ảnh: Reuters

Theo GSMArena, phiên bản Sailfish OS 1.0.5.16 mới cho phép người dùng điện thoại Jolla khả năng đồng bộ hai chiều các danh bạ Exchange, cũng như thiết lập một tài khoản mặc định cho nhu cầu gửi thư điện tử.

Bên cạnh đó, Sailfish OS cũng bắt đầu hỗ trợ tin nhắn đa phương tiện MMS, cho phép người dùng gắn vị trí địa lý hiện tại (thông tin GPS) và thông tin EXIF được chụp bằng camera trên thiết bị.

Được biết, Sailfish OS do một nhóm cựu kỹ sư tại Nokia phát triển, dựa trên nền tảng Linux và kế thừa rất nhiều ưu điểm của nền tảng MeeGo, vốn từng được gã khổng lồ Intel đặt nhiều tin tưởng cách đây vài năm. 

Theo giới công nghệ, Sailfish OS hỗ trợ khá tốt các ứng dụng được thiết kế cho nền tảng di động Android.

An Huy

>> Huawei hủy kế hoạch ra smartphone chạy 2 hệ điều hành
>> Intel công bố giải pháp chạy đa hệ điều hành
>> BlackBerry Z10 được nâng cấp hệ điều hành
>> Trung Quốc sắp có hệ điều hành riêng
>> BlackBerry thế hệ mới ra mắt cùng hệ điều hành mới
>> Máy tính bảng "hai hệ điều hành" Kite HD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.