Đón đọc Thanh Niên Xuân Nhâm Thìn 2012

28/12/2011 02:28 GMT+7

Với sự dai dẳng của suy thoái kinh tế thế giới, cộng với các yếu tố chủ quan khác, năm qua chứng kiến sự biến động tại một số khu vực, một số nước dưới nhiều cấp độ khác nhau. Từ biến động chính trị ở Bắc Phi, Trung Đông, phong trào “chiếm phố Wall” đến khủng hoảng tài chính một số nước Eurozone… (Đồng lòng).

* Giai phẩm đặc sắc phát hành ngày 31.12.2011

Với sự dai dẳng của suy thoái kinh tế thế giới, cộng với các yếu tố chủ quan khác, năm qua chứng kiến sự biến động tại một số khu vực, một số nước dưới nhiều cấp độ khác nhau. Từ biến động chính trị ở Bắc Phi, Trung Đông, phong trào “chiếm phố Wall” đến khủng hoảng tài chính một số nước Eurozone… (Đồng lòng).

 

Đó cũng là một năm biển Đông dậy sóng, và “một Việt Nam điềm tĩnh, thượng tôn pháp luật quốc tế, được cộng đồng thế giới ủng hộ mạnh mẽ khi xử lý các vấn đề liên quan” (Đĩnh đạc Việt Nam). Bao nhiêu con tim người Việt cùng nhịp đập với trùng khơi, trong đó có “người đàn ông mang 2 quốc tịch Pháp - Việt thuộc nằm lòng tên tất cả hòn đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa chẳng khác nào một ngư dân Lý Sơn chính hiệu” (Cương Quyết với Hoàng Sa). Và câu chuyện ghi lại ở quân cảng Cam Ranh, nơi những người lính từ những chiếc “xuồng tên lửa” “đã bước lên những chiếc tàu chiến tối tân, đại diện cho một lực lượng Hải quân Việt Nam hiện đại đủ sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc” (Sĩ quan trẻ trên chiến hạm Gepard 3.9).

Gặp gỡ những kỳ nhân Việt Nam, từ Thầy tu tre, những người Vào rừng thẳm tìm thuốc quý, Sáng chế đèn lặn từ vỏ chai, Nông dân triệu đô, Người mê voi… cho tới người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách Doanh nhân quyền lực Đông Nam Á, Nhà vô địch đã hy sinh tuổi thơ hồn nhiên cũng như vượt qua bi kịch gia đình, cùng Đóa hồng đất cảng xinh đẹp và tài năng.

Hành trình vòng quanh thế giới của phóng viên Thanh Niên, với những câu chuyện kỳ thú về “chiến binh tử tế” - Người đàn bà ngang tàng nhất Singapore, xuống lòng đất để tìm hiểu Thế giới ngầm Paris, nghe Tiếng dương cầm bên dòng Neva “thứ sự thật duy nhất đủ sức cứu rỗi con người, như một nhà văn Nga vĩ đại của những đêm trắng St-Petersburg từng nói”, Cầu thần tài ở Đài Loan, đến Nơi ông Obama từng học, hoặc ghi lại câu chuyện “buổi tối mang danh “đi dự 3 tiệc chiêu đãi” nhưng rốt cuộc khi trở về nhà, vợ chồng đại sứ lại hí húi nấu mì tôm” trong Dân ngoại giao ăn và ngồi.

Một tập hợp hấp dẫn những hương vị ẩm thực Việt Nam, từ tiếp thu những tinh hoa của thế giới để Việt hóa phong vị phương Bắc, tạo ra sự Đa sắc ẩm thực Sài Gòn, đến Cơm vua, Món ăn hóa rồng, đặc biệt là những phát hiện bất ngờ từ một nguồn thực phẩm quen thuộc: Kỳ thú thịt heo...

Chùm bút ký, tản văn độc đáo của những cây bút nổi tiếng: Núi (Thanh Thảo), Cái mặc thời bao cấp và mối tình nửa nắng (Nguyễn Quang Lập), Cổ tích thôn nữ (Nguyễn Thế Thịnh), Ta ước mẹ ta thành hương bay về (Phạm Công Luận)... Năm Nhâm Thìn tất nhiên không thể thiếu bài viết về rồng, với huyền thoại Rồng đi hỏi vợ, câu chuyện khó tin về Cuộc viễn chinh tìm rồng Tây phương Hội săn rồng.

Xuân Thanh Niên vẫn luôn có sự góp mặt của chủ Vườn Hồng - anh Bồ Câu, tiểu phẩm của Lê Hoàng, Đồ Bì cùng nhiều cây bút trào phúng khác với nhiều biếm họa, chuyện vui... giúp bạn đọc thư giãn trong dịp tết. Truyện ngắn hay Có những ngày như thế của Vũ Thành Sơn và chùm thơ của nhiều tác giả cũng sẽ giúp những ngày xuân thêm ý vị.

Giai phẩm đặc sắc Thanh Niên Xuân Nhâm Thìn 2012 còn nhiều chuyên mục hấp dẫn - vui - mới lạ, thông tin về các sản phẩm - dịch vụ tiện ích từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, sẽ có mặt trên các sạp báo vào ngày 31.12.2011, giá 28.500 đồng.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.