Phát hiện võ sĩ quyền anh là bản sao của Mike Tyson

Minh Tân
Minh Tân
22/08/2021 18:40 GMT+7

Không chỉ có ngoại hình giống với võ sĩ huyền thoại Mike Tyson vào những năm 1990, Lenier Pero còn sở hữu một thành tích thi đấu quyền anh nghiệp dư hạng nặng đáng kinh ngạc.

Lenier Pero sinh ngày 24.11.1992, là một võ sĩ quyền anh nghiệp dư đến từ Cuba. Cũng giống như những võ sĩ khác, anh đã chuyển sang Mỹ để theo đuổi giấc mơ quyền anh chuyên nghiệp cùng những danh hiệu thế giới.
Pero ngay lập tức đã ký hợp đồng với Warriors Boxing và bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2019. Đến nay, Pero đã có được 5 trận toàn thắng, trong đó có 3 chiến thắng bằng KO.
Khi còn thi đấu nghiệp dư, võ sĩ 28 tuổi này đã ghi dấu ấn bằng chiến thắng trước huyền thoại người Cuba Erislandy Savon, người đã giành HCĐ tại Thế vận hội 2016 và là ứng cử viên cho chiếc đai vô địch WBC châu Mỹ.

Lenier Pero phải sang Mỹ để được thi đấu chuyên nghiệp

Twitter

Theo BoxRec, thành tích của Pero trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp là 90 trận thắng và 17 trận thua, trong đó có các trận đấu với các võ sĩ nổi tiếng như Filip Hrgovic, Cam F Awesome và Oleksandr Usyk.
Pero cũng từng đại diện Cuba tham dự Olympic Rio 2016. Tại Brazil, anh đã đánh bại Guido Vianello (Ý) ở vòng 1/16 trước khi thất bại bằng KO kỹ thuật trước võ sĩ người Croatia Filip Hrgovic ở tứ kết.
Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2019, Pero chỉ thượng đài ở Đức, Argentina và Colombia. Nhưng với sự hậu thuẫn của Warriors Boxing, Pero sẽ có cơ hội tích luỹ thêm kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết để có thể bước lên một sàn đấu lớn hơn.
Pero chia sẻ với World Boxing News: “Sự nghiệp của tôi đã đi đúng hướng. Mọi người đều biết rằng bạn phải thi đấu ở Mỹ nếu bạn muốn thành công trong môn quyền anh. Khi đến Mỹ, tôi phải làm việc và tập luyện chăm chỉ hơn để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Tôi rất vui mừng về hành trình tiếp theo của cuộc đời mình.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.