Thực phẩm tăng nhiệt cho cuộc 'yêu'

13/04/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Một chế độ ăn uống nghèo nàn có thể dẫn đến một đời sống tình dục không hoàn thiện, trong khi một số loại thực phẩm có thể giúp tăng cường sức mạnh gối chăn.

(TNO) Một chế độ ăn uống nghèo nàn có thể dẫn đến một đời sống tình dục không hoàn thiện, trong khi một số loại thực phẩm có thể giúp tăng cường sức mạnh gối chăn.


Cơ thể khỏe mạnh giúp đời sống tình dục tốt hơn - Ảnh: Shutterstock

Sự cân bằng vitamin và khoáng chất trong hệ thống nội tiết quy định việc sản xuất hormone estrogen và testosterone - các hormone cần thiết cho ham muốn tình dục. Tận hưởng đời sống tình dục viên mãn là điều cần thiết để tăng cường hạnh phúc lứa đôi, và việc lựa chọn thực phẩm đóng một vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy ham muốn.

Cần tây. Loại rau này chứa ít calo, nhưng lại có khả năng tạo hứng thú trong chuyện ấy. Theo Woman's Day, cần tây có chứa hóa chất gọi là androsterone và adrostenal có tác dụng tăng ham muốn. Ngoài ra, cần tây cũng chứa một lượng nhỏ nội tiết tố nam, giúp tăng hưng phấn.

Tôm hùm. Đây là loại thực phẩm giàu protein nạc, đồng, kẽm và selen. Kẽm là thành phần vô cùng đặc biệt được liên kết với khả năng tăng cường sức mạnh tình dục cho nam giới. Ngoài ra, tôm hùm cũng chứa rất nhiều khoáng chất phốt pho, làm tăng sự phấn kích; đồng thời axit béo trong tôm hùm cũng được xem như chất kích thích có tác dụng làm tăng độ nhạy cảm ở cơ quan sinh dục.

Rau lá xanh. Cải xoăn, rau bina và rau có màu xanh thẫm chứa nhiều vitamin A - một hormone cân bằng tuyệt vời giúp hỗ trợ chức năng nội tiết. Thực phẩm này cũng chứa i-ốt, khoáng chất cần thiết hỗ trợ tuyến giáp và tuyến thượng thận, từ đó giúp điều chỉnh tâm trạng. Thật khó để cảm thấy thăng hoa khi làm chuyện ấy mà tâm trạng không được thoải mái, vì vậy hãy tăng cường bổ sung rau lá xanh trong chế độ ăn nếu muốn có đời sống tình dục tuyệt vời.

Dâu tây. Không chỉ có ngoại hình đẹp, quyến rũ, dâu tây còn được biết đến là loại trái cây giúp tăng ham muốn. Bên cạnh việc chứa lượng ridiculously cao, vitamin C, axit folic, chất xơ, dâu tây còn là nguồn cung cấp kali giúp giữ nước. Ngoài ra, dâu tây còn chứa axit béo omega-3, được xem là chất dinh dưỡng thiết yếu và quan trọng giúp tim khỏe mạnh. Tim khỏe tạo thuận lợi khi “yêu”. 

Sô cô la đen. Sôcôla chứa phenylethylamine có tác dụng giải phóng endorphin tràn ngập trong cơ thể khi “yêu” và làm tăng cảm giác hưng phấn giữa hai người. Theo một cuộc khảo sát đăng trên Tạp chí Sức khỏe tình dục, những người ăn ít nhất một miếng nhỏ sô cô la đen hằng ngày có ham muốn tình dục cao hơn và cải thiện chuyện “yêu” một cách rõ rệt so với người không ăn.

Các loại hạt. Quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều, quả hồ đào, hạt lanh, hạt hướng dương có chứa các amino acid thiết yếu L-arginine sẽ chuyển thành ôxít nitric trong cơ thể. Ôxít nitric đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khoái cảm do làm giãn các mạch máu, cải thiện lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục, từ đó có thể tăng cường kích thích và tăng cường cực khoái.

Việt quất. Việc lưu thông máu diễn ra trôi chảy có tác dụng kích ham muốn tình dục và quả việt quất là thực phẩm tuyệt vời giúp cải thiện quá trình lưu thông máu. Ngoài ra, do chứa chất chống oxy hóa, quả việt quất còn phát huy vai trò tích cực trong việc tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại tế bào, giúp bạn trông quyến rũ hơn. Hơn nữa, quả việt quất còn chứa dopamine, chất dẫn truyền thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm khoái cảm ở bộ não.


Dưa hấu được xem là Viagra tự nhiên - Ảnh: Shutterstock

Dưa hấu. Loại trái cây ngọt, mát này giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường khả năng “yêu” do chứa acid amin được gọi là L-citrulline có tác dụng giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, tăng cường lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục.

Một bữa ăn cân bằng carb và protein. Sự ham muốn tình dục ở phụ nữ được kích thích bởi chất dẫn truyền thần kinh serotonin (gây uể oải và buồn ngủ) phát hành trong não bộ. Thông thường mức độ serotonin tăng lên khi tiêu thụ nhiều carbohydrate. Vì vậy, trước khi bước vào cuộc “yêu”, hãy bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng các thực phẩm giàu protein từ thịt nạc hoặc thịt gia cầm; đồng thời hạn chế dùng đường và thực phẩm từ tinh bột.

Ngọc Khuê

>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều
>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Phụ nữ quan tâm điều gì nhất về "chuyện ấy"?
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Phụ nữ thường giả vờ đạt cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.