"Vắng tanh" trên đường cao tốc

29/02/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Trưa 29.2, ngày thứ năm áp dụng thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, lượng xe lưu thông trên con đường này rất ít.

(TNO) Trưa 29.2, ngày thứ năm áp dụng thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, lượng xe lưu thông trên con đường này rất ít.

Tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang), không khí vắng tanh ở cả hai hướng ra và vào. Có lúc cả ba cửa vào đều không có xe.

Một nhân viên thu phí cho biết, trừ hai ngày đầu nhằm thứ bảy và chủ nhật, người dân từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây nhiều nên lượng xe tương đối, còn ba ngày nay thì rất vắng.

Hôm nay, ở các trụ phát thẻ tự động tại ba cửa vào đều không còn nhân viên hỗ trợ, chỉ có nhân viên điều khiển máy tính ở bên trong cabin.

Tuy nhiên, các nhân viên này vẫn phải liên tục mở cửa ra ngoài để hỗ trợ khi các tài xế bấm nhưng máy bị trục trặc, không nhả thẻ, nhất là ở làn số 5. Hoặc có những tài xế cho xe chạy quá đà qua khỏi trụ phát thẻ tự động thì nhân viên phải bấm thẻ giùm.

Mặc dù việc triển khai thu phí đã năm ngày nhưng còn không ít tài xế vẫn lúng túng với việc bấm máy để lấy thẻ vào đường cao tốc.

Cụ thể như thay vì cho xe dừng lại sát trụ để đưa tay bấm thẻ và chỉ mất khoảng vài giây để qua trạm; có tài xế cho xe chạy quá đà không thể lùi lại, có người dừng xe ở khoảng cách xa không với tay tới nên phải mở cửa xe xuống bấm thẻ, làm thời gian kéo dài.

Ngoài ra, có những trường hợp do chưa nắm rõ quy trình nên ở cửa vào, trưa nay chúng tôi chứng kiến có ba tài xế mặc dù đã bấm lấy thẻ rồi nhưng lại còn kèm tiền đưa cho nhân viên thu phí.

Một nhân viên ở trạm thu phí cho rằng có những bất hợp lý cần phải điều chỉnh, chẳng hạn như theo quy định thì mức phí đối với xe container 20 feet là 160.000 đồng và container 40 feet là 320.000 đồng.

Nhưng bất hợp lý ở chỗ xe container 40 feet dù chỉ có đầu kéo, không có rơ moóc chở hàng, vẫn phải trả 320.000 đồng, trong khi container 20 feet có chở hàng nhưng chỉ trả 160.000 đồng.

Cũng theo nhân viên này thì đối với xe cấp cứu mặc dù không phải trả phí nhưng vẫn phải dừng lại để lấy thẻ nên mất thời gian. Theo ông thì nên có quy định riêng cho xe cấp cứu, xe chữa cháy… không phải lấy thẻ vào và ra đường cao tốc.                             


Trạm thu phí vắng xe

 Hoàng Phương
(thực hiện)

>> Phí đường cao tốc quá cao!
>> “Thu phí quốc lộ 1A để tạo sự công bằng”
>> Ngày đầu thu phí đường cao tốc: Nhiều xe đi quốc lộ 1A để né phí!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.