iPad Mini có giá trị thực chỉ 188 USD

05/11/2012 13:54 GMT+7

(TNO) Sau khi tiến hành "mổ xẻ" iPad Mini, công ty nghiên cứu thị trường IHS cho rằng giá trị thật của bản iPad Mini Wi-Fi 16GB chỉ khoảng 188 USD.

(TNO) Sau khi tiến hành "mổ xẻ" bản iPad Mini, công ty nghiên cứu thị trường IHS cho rằng giá trị thật của bản iPad Mini Wi-Fi 16GB chỉ khoảng 188 USD.

Theo Cnet ngày 5.11, con số nói trên sẽ tiếp tục tăng thêm khoảng 90 USD cho phiên bản iPad Mini 32 GB và 162 USD cho phiên bản 64 GB.

Theo IHS, linh kiện đắt giá nhất trong iPad Mini là màn hình cảm ứng 7,9 inch do LG và AU Optronics sản xuất, với giá 80 USD (tức nó chiếm đến 43% giá trị của toàn bộ chiếc iPad Mini).

Ngoài ra, hãng phân tích iFixit khi "phẫu thuật" iPad Mini cũng thấy rằng Samsung vẫn là nhà cung cấp chip A5 được sử dụng trong iPad Mini bất chấp mối quan hệ khá căng thẳng của hai hãng công nghệ trong thời gian gần đây.

iFixit cũng khẳng định, Apple đã sử dụng hệ thống loa ngoài đạt chuẩn stereo trên iPad Mini. Riêng về bộ nhớ flash 16GB, thì nó có giá khoảng 15,5 USD.

Được biết, hiện phiên bản iPad Mini 16GB chỉ có kết nối Wi-Fi có giá bán trên thị trường là 329 USD. Nếu so với mức giá mà IHS đưa ra thì mức lợi nhuận mà Apple có được là khá cao.

Thành Luân

>> iPad Mini sử dụng màn hình do Samsung sản xuất
>> iPad Mini chỉ sử dụng bộ sạc 5 watt ?
>> Apple khẳng định iPad Mini dùng loa ngoài stereo
>> Amazon "tấn công" iPad Mini bằng quảng cáo
>> iPad Mini không cùng "đấu trường" với máy tính bảng 7 inch
>> Khan hiếm iPad Mini phiên bản màu trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.