Thêm ĐH Quốc tế Hồng Bàng được xét tuyển khối V1 và H1

25/04/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa có công văn đồng ý cho Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng được xét tuyển thí sinh thi khối V1 (toán - văn - vẽ mỹ thuật) và H1 (toán - văn - vẽ trang trí màu) của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM.

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa có công văn đồng ý cho ĐH Quốc tế Hồng Bàng được xét tuyển các thí sinh thi khối V1 (toán - văn - vẽ mỹ thuật) và H1 (toán - văn - vẽ trang trí màu) của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM.

 
Các thí sinh dự thi môn vẽ trang trí màu ở khối H1

Kỳ tuyển sinh năm nay, ĐH Kiến trúc TP.HCM công bố đề án tuyển sinh riêng và tổ chức thi khối V1, H1, thay vì khối V và H như các năm trước. Thay đổi này khiến một số trường xét tuyển thí sinh từ Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM hằng năm gặp khó khăn khi không có khối thi tương ứng. Các trường trên đã gửi công văn đến Bộ GD-ĐT xin phép được xét tuyển các thí sinh dự thi 2 khối này.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, vì khối V1 và H1 có môn toán và ngữ văn theo đề thi “3 chung” của Bộ nên kết quả này có giá trị xét tuyển vào các trường khác. Bộ sẽ cho phép các trường nếu có công văn gửi lên Bộ.

Những trường ĐH đã được cho phép xét tuyển trước đó gồm: ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Hoa Sen, ĐH Văn Lang. Riêng Trường ĐH Duy Tân đã có phương án này trong đề án tuyển sinh riêng của trường và được Bộ GD-ĐT chấp nhận.

Tin, ảnh: Đăng Nguyên

>> ĐH quốc tế Sài Gòn, ĐH Kiến trúc công bố đề án tuyển sinh riêng
>> ĐH Kiến trúc TP.HCM đề xuất thay đổi khối thi năng khiếu
>> ĐH Kiến trúc TP.HCM dự kiến điều chỉnh phương án tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.