Hoãn phiên tòa vì nghi vấn lọt tội

27/05/2012 03:12 GMT+7

Chiều 25.5, sau nhiều giờ thẩm vấn căng thẳng, TAND TP.HCM đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử Nguyễn Tấn Trường Giang (21 tuổi) cùng đồng phạm bị truy tố về tội “giết người” vì cho rằng vụ án còn nhiều khuất tất, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, do mâu thuẫn trong chuyện “cùng quen một bạn gái” nên Lữ Chí Phú (19 tuổi, ngụ Q.6) và Võ Thành Vinh (học sinh) nhiều lần thách thức đánh nhau. Chiều 30.11.2009, Phú và Vinh điện thoại hẹn đánh nhau trước cổng Trường Nguyễn Huệ (đường Gia Phú, P.1, Q.6). Đến hẹn, Lữ Chí Phú mang 3 con dao và kéo theo Nguyễn Công Huỳnh Trọng Trung, Nguyễn Chí Thắng, Nguyễn Tấn Trường Giang, Đỗ Văn Kim Phú và Trần Ngọc Khương có mặt đợi sẵn. Khi thấy Đỗ Trịnh Cao Trí chạy xe gắn máy chở Vinh đến thì lập tức nhóm của Phú xông vào tấn công.

Bị Giang đâm, Vinh bỏ chạy nhưng Lữ Chí Phú lấy xe đuổi theo và tông thẳng làm Vinh ngã xuống đường. Vinh gượng dậy chạy vào trụ sở phường đội gần đó mới thoát được. Trong khi đó, Trí phải vứt xe chạy bộ đến trước số nhà 181 đường Gia Phú thì bị Khương đuổi theo đâm bị thương. Còn Thắng thì dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, người cho đến khi Trí nằm bất động mới bỏ đi. Vinh và Trí được người dân đưa đi cấp cứu nhưng 2 ngày sau Vinh chết, Trí bị thương tật 9% vĩnh viễn.

Cáo trạng đã truy tố Giang, Lữ Chí Phú và Đỗ Văn Kim Phú về tội “giết người” nhưng HĐXX phát hiện dấu hiệu lọt người, lọt tội nên hoãn phiên tòa để trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Quang Hiển

>> Giận vợ, giết con bằng thuốc trừ sâu rồi tự tử
>> Tử hình kẻ giết người bỏ thùng xốp
>> Xử “hung thần” của các sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.