Tay vợt số 2 thế giới Medvedev phản ứng cực gắt BTC Olympic Tokyo 2020

Minh Tân
Minh Tân
29/07/2021 07:42 GMT+7

Các tay vợt đang thi đấu ở môn quần vợt trong khuôn khổ Olympic đã đồng loạt lên tiếng vì thời tiết quá khắc nghiệt tại Tokyo.

Tại vòng 3 đơn nam Olympic Tokyo 2020, tay vợt đang thi đấu cho màu áo ROC là Daniil Medvedev đã đối đầu với Fabio Fognini (Ý) ở điều kiện thời tiết nóng khắc nghiệt. Nhiệt độ vào cuối buổi sáng là 30 độ C và lên đến 36 độ C vào đầu giờ chiều, độ ẩm lên đến 79%. Thi đấu dưới thời tiết nắng nóng như vậy khiến Medvedev 2 lần yêu cầu trợ giúp y tế trong thời gian nghỉ.
Ở giữa ván đấu thứ hai, trọng tài chính của trận đấu là Carlos Ramos đã vài lần yêu cầu Medvedev nhanh chóng trở lại với trận đấu đúng với thời gian cho phép và hỏi liệu anh có thể tiếp tục thi đấu hay không? Tay vợt số 2 thế giới đã đáp trả gay gắt: “Tôi vẫn có thể kết thúc trận đấu nhưng tôi có thể chết, ông có phải chịu trách nhiệm không?”.

Medvedev phải nhiều lần nhờ đến y tế tại vòng 3 Olympic Tokyo

Reuters

Dù thi đấu với thời tiết khó khăn, nhưng Medvedev cũng đã giành được chiến thắng với tỷ số 6/2, 3/6 và 6/2 để đi tiếp. Trước giải đấu này, Medvedev từng kêu gọi BTC Olympic Tokyo thay đổi thời gian bắt đầu các trận đấu muộn hơn nhằm tránh được cái nóng mùa hè tại Tokyo.
Trước đó, tay vợt nữ người Tây Ban Nha Paula Badosa đã phải bỏ cuộc và rời sân đấu trên xe lăn vì không chịu nổi thời tiếp tại đây. Tay vợt người Argentina Diego Schwartzman cũng đã phàn nàn về thời tiết sau thất bại 1-2 trước Karen Khachanov đã nói: “Không thể hiểu nổi, họ bắt chúng tôi chơi vào lúc 12 giờ trưa ở nhiệt độ gần 40 độ”.

Badosa rời cuộc chơi ở Olympic trên xe lăn

Reuters

Trước những lời phàn nàn về cái nóng tại giải, Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) đã ra thông báo mới nhất cho các trận đấu tại Olympic Tokyo 2020 được bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều kể từ ngày thi đấu hôm nay 29.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.