Thần đồng bóng bàn 12 tuổi bị loại sớm ở Olympic Tokyo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/07/2021 11:59 GMT+7

Hend Zaza của Syria - VĐV trẻ nhất tại Olympic Tokyo khi mới 12 tuổi - cho biết việc lọt vào Thế vận hội là một thành tích sau khi sớm bị loại ở vòng sơ loại môn bóng bàn hôm 24.7.

Zaza, người đã trở nên nổi tiếng ở đất nước bị chiến tranh tàn phá vào năm ngoái bằng cách vượt qua vòng loại để có vé dự Olympic Tokyo, đã thua Liu Jia của Áo với tỷ số 4-11, 3-11, 5-11 ở nội dung đơn nữ bóng bàn. Tuy nhiên, Zaza, VĐV trẻ nhất lịch sử Olympic kể từ khi Beatrice Hustiu 11 tuổi người Romania tham gia thi trượt băng nghệ thuật tại Thế vận hội mùa đông năm 1968, cho biết cô rất vui với màn trình diễn của mình.

Tay vợt Liu của Áo đã động viên đối thủ kém mình 27 tuổi

AFP

"Đến được Olympic Tokyo đã là một thành tích. Tôi không bị áp mục tiêu phải giành chiến thắng, tôi được yêu cầu phải chơi tốt", VĐV bóng bàn 12 tuổi nói với Olymp Trade.com. "Tôi nghĩ rằng tôi đã có một màn trình diễn tốt và đã học hỏi được nhiều từ trận thua. Hy vọng rằng ở Olympic tiếp theo, tôi sẽ làm được điều gì đó", Zaza chia sẻ thêm.
Liu năm nay 39 tuổi và là nhà vô địch châu Âu năm 2005, thời điểm 4 năm trước khi Zaza được sinh ra, cũng đã không xem thường đối thủ đặc biệt kém mình đến 27 tuổi.

Zaza hy vọng sẽ trở lại Olympic tiếp theo

AFP

"Với bản thân, tôi đã hoàn thành một điều gì đó. Một cô bé 12 tuổi đấu với một người 39 tuổi và giành được 9 hoặc 10 điểm, đây là một thành tích. Tôi muốn giành chiến thắng và tham gia 1 hoặc 2 trận đấu, nhưng hy vọng ở Olympic tiếp theo", Zaza nói. Tay vợt 12 tuổi trước đó đã phải vượt qua khó khăn của đất nước để đến Thế vận hội, nơi cô mang lá cờ Syria trong lễ khai mạc vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.