Án chung thân cho kẻ tẩm xăng đốt vợ

24/05/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 24.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Hữu Trọng (34 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) mức án tù chung thân về hành vi tẩm xăng đốt vợ.

Trọng kết hôn với chị Nguyễn Thị Bé vào năm 2000, có một con chung (11 tuổi). Hai vợ chồng Trọng sống chung nhà với gia đình vợ tại P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 (TP.HCM).

Cuộc sống gia đình hạnh phúc cho đến năm 2007, Trọng phát hiện ra mình bị mắc bệnh HIV/AIDS. Sau đó, vợ Trọng đi xét nghiệm cũng phát hiện đang mang trong người căn bệnh này. Tại tòa, Trọng cũng thừa nhận đã lây căn bệnh thế kỷ cho vợ.

Thay vì hối hận, cố gắng sống nốt những ngày còn lại có ích bên vợ con, Trọng lại thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn, hay nghi ngờ ghen tuông rồi lấy cớ đó đánh đập vợ.

Hành vi bạo hành gia đình của Trọng nhiều lần bị đưa ra kiểm điểm tại tổ dân phố, bị công an phường xử phạt hành chính nhưng vẫn không thay đổi. Chính vì lý do này mà chị Bé nhiều lần đặt vấn đề ly hôn nhưng Trọng đều không đồng ý.

Khoảng 8 giờ ngày 25.12.2009, lấy cớ ghen tuông Trọng gọi chị Bé vào phòng ngủ nói chuyện. Sau đó hai vợ chồng gây gổ nhau vì Trọng cho rằng chị Bé có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Lúc này Trọng nảy sinh ý định sẽ tẩm xăng đốt vợ rồi tự tử nên lấy bình xăng khoảng 1 lít có sẵn trong phòng, đổ lên người chị Bé rồi châm lửa. Thấy toàn thân chị Bé bốc lửa ngùn ngụt, Trọng ôm chặt vợ để cả hai cùng chết.

Tuy nhiên, chị Bé vùng vẫy, xô ngã được Trọng rồi mở cửa chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Dù được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết bỏng quá nặng nên hơn nửa tháng sau, chị Bé qua đời. Riêng Trọng, dù thoát chết nhưng cũng bị bỏng 65% diện tích cơ thể.

Lê Nga

>> Đốt bác ruột
>> Người vợ bị chồng bắt xem clip sex bị khủng bố tin nhắn
>> Dùng xăng đốt người yêu, lãnh án tù
>> Chồng tưới xăng đốt vợ
>> Bắt kẻ định đốt vợ, con
>> Bắt nghi can cắt cổ chủ quán cà phê
>> 20 năm tù cho người chồng đốt vợ con
>> Kiểu giữ vợ kỳ quặc
>> Chồng dùng xăng đốt vợ bỏng nặng
>> Cần xử lý nghiêm kẻ đốt vợ bằng xăng
>> Tuyên án tử hình người chồng đốt vợ
>> Tử hình kẻ dùng xăng đốt vợ
>> Bắt kẻ say rượu đổ xăng đốt vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.