Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh

08/06/2012 03:00 GMT+7

Còn 1 tháng nữa, hàng triệu thí sinh (TS) cả nước sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Đến hẹn lại lên, chương trình giúp đỡ TS lại bắt đầu. PV Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long (ảnh), đơn vị tài trợ tổ chức chương trình trong nhiều năm qua.

Thưa ông, 11 năm liền gắn bó cùng một chương trình xã hội, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, vì sao ông lại kiên trì đến vậy, nhất là khi sự đầu tư nguồn lực ngày càng lớn?

Suốt 31 năm qua, tập đoàn chúng tôi đã được xã hội thừa nhận và vun đắp ngày càng lớn mạnh, vì thế tập đoàn phải có nghĩa vụ đóng góp, phụng sự lại cho xã hội. Mỗi kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ nhiều em học sinh gặp nhiều bỡ ngỡ, lo âu khi đầu tiên bước chân lên thành phố lớn. Chúng tôi muốn chung tay chia sẻ những khó khăn mà các em gặp phải.

Đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi trong 10 năm qua, chúng tôi có cơ hội đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà và cổ súy cho tinh thần ham học của người Việt. “Tiếp sức mùa thi” chính là một trong những chương trình xã hội thể hiện được tinh thần “Sức mạnh tri thức” - khẩu hiệu mà chúng tôi đang theo đuổi.

Để thực hiện được “Sức mạnh tri thức” như ông vừa nói, tập đoàn phải làm những gì?

Với khẩu hiệu trên, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cùng cộng đồng, cùng xã hội thực hiện các chương trình dành cho các bạn học sinh, sinh viên như chúng tôi đã và đang làm. Mục tiêu cuối cùng của việc tổ chức và tài trợ cho những chương trình xã hội của chúng tôi là nhằm giúp mọi người dân nói chung và thế hệ trẻ nói riêng vượt qua những khó khăn để tiếp cận với chân trời tri thức. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình như: Học bổng Lê Văn Tám, Vui học cùng Thiên Long, Tư vấn mùa thi, Tiếp sức mùa thi, Khám phá kho tàng kiến thức… Và tôi tin chắc rằng không chỉ riêng chúng tôi, mà còn rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân khác rất muốn góp phần vào sự nghiệp “trăm năm trồng người”, nguồn cội để tạo nên “sức mạnh tri thức” cho xã hội.

Điều gì làm ông tâm đắc nhất sau 10 năm thực hiện chương trình?

Tinh thần tương thân tương ái, khát khao học hỏi vươn lên của người Việt Nam. Và tôi tự hào là người Việt Nam.

Thí sinh và phụ huynh sẽ được các tình nguyện viên giúp đỡ tận tình trong mùa thi - Ảnh: Đ.N.T
Thí sinh và phụ huynh sẽ được các tình nguyện viên giúp đỡ tận tình trong mùa thi - Ảnh: Đ.N.T

Chương trình năm nay có những điểm gì mới, thưa ông?

Qua mỗi năm, quy mô hoạt động cũng như sức lan tỏa của chương trình ngày càng lớn mạnh. Thông thường, một chương trình hoạt động dài hơi trong nhiều năm sẽ gây sự nhàm chán, nhưng đối với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, sức bền của nó dường như càng mạnh mẽ hơn, thôi thúc hơn không chỉ một mà kéo theo nhiều người, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia. Ngoài các hoạt động truyền thống, năm nay chương trình có các điểm mới:

- Tổ chức đội ngũ tình nguyện viên chuyên nghiệp hơn: Thông qua hình thức nộp hồ sơ và thi xét tuyển; đây là năm đầu tiên thực hiện hoạt động này để đảm bảo có những tình nguyện viên chất lượng, chuyên nghiệp hỗ trợ tốt nhất cho TS.

- Mở rộng kênh cung cấp thông tin về chương trình cho TS: Chương trình không chỉ được quảng bá trên báo chí, truyền hình, trang tin điện tử mà năm nay còn được quảng bá trên mạng xã hội như Facebook và ZingMe; đưa thông tin chương trình trên hệ thống LCD và phát cẩm nang trên đoàn tàu bắc nam.

- Xây dựng đội ngũ xe ôm kiểu mẫu đưa đón TS: Năm 2012 là năm an toàn giao thông, chương trình thực hiện xây dựng đội xe ôm kiểu mẫu: trang bị đồng phục, nón bảo hiểm chương trình và huấn luyện kỹ năng ứng phó với các tình huống khi tham gia giao thông, đưa đón TS.

Thông tin và trả lời thắc mắc trực tuyến: qua tổng đài tư vấn trực tiếp miễn phí 19006836 và tổng đài tin nhắn.

Tại sao phải thi tuyển tình nguyện viên, trong khi rất nhiều bạn trẻ mong muốn được tham gia “tiếp sức” cho TS?

Đây là một hoạt động mới giúp cho đội sinh viên tình nguyện chuyên nghiệp hơn. Chương trình thi tuyển giúp khai thác được khả năng và nguyện vọng của từng tình nguyện viên. Công tác này cũng giúp cho các bạn có được tâm lý tốt cũng như được học hỏi những kinh nghiệm của các sinh viên tình nguyện thế hệ trước. Ngoài ra, việc phân bổ tình nguyện viên cấp thành, cấp cơ sở cũng dựa trên công tác chuẩn bị này.

Ông có lời nhắn gửi gì đến hàng triệu TS trước khi họ chuẩn bị “lều chõng” đi thi?

Trong một điều kiện tốt hơn và được xã hội quan tâm nhiều hơn, tôi chỉ mong các TS cố gắng học thật tốt, thi đỗ thật cao để không phụ lòng của những tấm lòng, của mọi giới trong xã hội đang kỳ vọng và dành cho các em. Tương lai của các em, tương lai của gia đình các em cũng như tương lai của đất nước được quyết định phần lớn từ kết quả của những kỳ thi này. Và nếu có cảm ơn, các em hãy cảm ơn những đội quân tình nguyện, những người tuy không biết danh tính, tên tuổi nhưng vẫn âm thầm theo sát chương trình, luôn bên cạnh giúp đỡ các em.

Đăng Trình

>> Hành động vì một Việt Nam xanh
>> Gần 3.000 suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh
>> Khả năng cải thiện năng lực trí não trong 14 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.