Thông tin mới về MH370: Bắt được thêm tín hiệu từ lòng Ấn Độ Dương

10/04/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Một máy bay quân sự Úc vào ngày 10.4 đã nhận được tín hiệu điện tử, tình nghi là của hộp đen máy bay MH370 mất tích, phát ra từ dưới mặt biển tại khu vực gần nơi bắt được các tín hiệu trước.

(TNO) Một máy bay quân sự Úc vào ngày 10.4 đã nhận được tín hiệu điện tử, tình nghi là của hộp đen MH370 mất tích, phát ra từ dưới mặt biển tại khu vực gần nơi bắt được các tín hiệu trước.

Hãng tin AP dẫn lời các quan chức Úc cho biết vẫn cần phải phân tích thêm để xác định liệu tín hiệu mới có phải được phát ra từ thiết bị nhân tạo hay không.

Vào ngày 10.4, đã có 14 máy bay và 13 chiếc tàu tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích.

Dựa trên dữ liệu tín hiệu do thiết bị định vị thủy âm Towed Pinger Locator (Mỹ) trên tàu HMAS Ocean Shield (Úc) phát hiện vào hôm 8.4, một máy bay trinh sát P3 Orion của Không lực Hoàng gia Úc đã thả 84 phao định vị thủy âm xuống khu vực tìm kiếm để hỗ trợ Towed Pinger Locator.

Được biết, vào hôm 8.4, tàu hải quân HMAS Ocean Shield, với sự hỗ trợ của thiết bị định vị thủy âm, đã phát hiện được 2 tín hiệu điện tử. Cụ thể, tín hiệu ban đầu kéo dài trong 5 phút 25 giây, tín hiệu còn lại phát đi trong 7 phút, tướng Angus Houston, chỉ huy cơ quan chịu trách nhiệm điều phối cuộc tìm kiếm, thông báo trong cuộc họp báo ngày 9.4.

Vài giờ sau khi họp báo kết thúc, một máy bay tham gia tìm kiếm MH370 đã phát hiện nhiều vật thể nổi tại khu vực tàu Úc bắt được tín hiệu điện tử nghi phát ra từ hộp đen của máy bay mất tích, theo báo cáo từ quan chức trên tàu Hải tuần 01 (Trung Quốc).

Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc sau đó thông báo những vật thể này không phải là mảnh vỡ của MH370.

Hoàng Uy

>> Chuyên gia lý giải vì sao không thấy mảnh vỡ MH370
>> Thân nhân hành khách MH370 hoài nghi về tín hiệu ở Ấn Độ Dương
>> Phát hiện vật thể nghi mảnh vỡ MH370 trôi tại khu vực bắt được tín hiệu hộp đen
>> Diễn biến mới vụ MH370: Úc hi vọng tìm thấy xác máy bay 'trong vài ngày tới
>> Báo Nga: Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.