Thêm nhiều người mất tiền mua gian hàng ảo

07/08/2012 03:10 GMT+7

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sai phạm của các chi nhánh Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến (MB24) tại Đắk Lắk, những ngày gần đây, thêm nhiều người dân tố cáo bị lừa tiền khi mua gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử gobay.vn.

Nội dung tố cáo đều cho rằng Văn phòng đại diện (VPĐD) Công ty CP đầu tư Đại Hưng Phát tại Đắk Lắk (191 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột) đã thu tiền của những người mua gian hàng trên gobay.vn nhưng không có hóa đơn, chứng từ; người mua không thể thực hiện mua bán, thu lợi từ gian hàng như lời tư vấn của đơn vị này.

Chị Lê Thị Lệ Thu ở P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, cho biết ngày 13.2, chị được người của VPĐD Đại Hưng Phát tư vấn nhiều lợi ích về sàn giao dịch điện tử và đồng ý bỏ ra 2,8 triệu đồng mua một gian hàng trên sàn giao dịch gobay.vn. Sau một thời gian, nhận thấy việc giao dịch trên mạng hoàn toàn không có hiệu quả, chị Thu muốn lấy lại tiền thì không được chấp nhận như lời hứa của người tư vấn. “Khi tham gia gian hàng tôi bị buộc phải tư vấn, lôi léo người khác vào mới có thu nhập hoa hồng bù lại nhưng lại không có sản phẩm, không có thẻ mua sắm như họ nói. Vào ngày 22.7, tôi cùng một số người đến VPĐD Đại Hưng Phát đòi lại tiền thì bị nhân viên ở đây đuổi đánh” - chị Thu bức xúc kể…

Thêm nhiều người mất tiền mua gian hàng ảo
Một số nạn nhân trình bày với báo chí việc bị lừa tiền khi mua gian hàng điện tử - Ảnh: Trung Chuyên

Tương tự, anh Lê Quang Ánh, ở đường Tố Hữu, P.Khánh Xuân; Y Hiếu Niê ở khối 6, P.Tân An; chị Đinh Thị Tuyết Lan ở đường Nguyễn Huy Tự, TP.Buôn Ma Thuột; anh Nguyễn Văn Quý ở xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn…; mỗi người đều mất 2,8 triệu đồng khi mua gian hàng điện tử trên gobay.vn của VPĐD Đại Hưng Phát nhưng không có phiếu thu tiền. Một giáo viên trung học tên T.Đ.K, ở P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột mất 3 triệu đồng khi tham gia sàn giao dịch đã cho rằng có khá nhiều học sinh, sinh viên bị lôi léo mua gian hàng. Những ngày gần đây, những người bị lừa nói trên đã đến địa chỉ 191 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột nhưng không thấy treo biển VPĐD Đại Hưng Phát nên không biết làm cách nào để lấy lại tiền.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, tại địa chỉ này hiện không còn hoạt động của VPĐD Công ty Đại Hưng Phát; thay vào đó là VPĐD Công ty CP dịch vụ Đặt Mua Nhanh, cũng tổ chức mua bán gian hàng điện tử tương tự với trang web datmuanhanh.com. Trong khi đó, theo Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT Đắk Lắk, cho đến nay chưa có thông báo giải thể hoặc chấm dứt hoạt động của VPĐD Công ty Đại Hưng Phát tại Đắk Lắk. Hiện Công ty CP dịch vụ Đặt Mua Nhanh (trụ sở chính tại TP.HCM) đang làm thủ tục đăng ký đặt VPĐD với người đứng đầu là Trần Công Tuấn nhưng chưa được cấp phép hoạt động.

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.