Quốc hội Mỹ sẽ dành ngân sách khắc phục hậu quả chất da cam ở Việt Nam

17/12/2006 23:51 GMT+7

Chiều 17/12, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã có buổi họp báo nhân chuyến đi thăm của đặc phái viên Tiểu ban phân bổ ngân sách Thượng viện Mỹ tại Việt Nam.

Tại cuộc họp báo, ông Tim Rieser, đặc phái viên của thượng nghị sĩ Patrick Leahy - Chủ tịch Tiểu ban phân bổ ngân sách cho các hoạt động ở nước ngoài của Thượng viện Mỹ khẳng định: Quốc hội Mỹ sẽ chính thức tham gia vào việc khắc phục hậu quả chất da cam ở Việt Nam trong năm nay. Ông nêu rõ: “Chúng tôi có trách nhiệm giúp đỡ về mặt nhân đạo cũng như những mặt khác để giúp người Việt Nam vượt qua một số những điều chúng tôi đã làm trong chiến tranh. Việc sử dụng dioxin và những chất hóa học khác là một trong những điều ấy. Chúng tôi đang ở trong giai đoạn tìm cách trợ giúp các chương trình giải quyết hậu quả bằng cách hợp tác với Chính phủ VN và một số tổ chức khác... và chúng tôi mong muốn sẽ hành động trong năm nay”.

Nếu điều này xảy ra thì đây là lần đầu tiên về mặt chính quyền, Mỹ thừa nhận trách nhiệm và chính thức góp phần giải quyết vấn đề chất da cam/dioxin ở Việt Nam.

Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.