Các băng nhóm xã hội đen có dấu hiệu trở lại

18/12/2008 23:51 GMT+7

Tại hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp đấu tranh chống tội phạm hình sự tại 14 tỉnh, thành trọng điểm diễn ra hôm qua (18.12), trung tướng Trần Đại Quang - Thứ trưởng Bộ Công an nhận định: tình hình an ninh trật tự đang bộc lộ những dấu hiệu phức tạp, các băng nhóm tội phạm hoạt động táo tợn, đã xuất hiện hiện tượng cấu kết với các đối tượng nước ngoài để thành lập các đường dây hoạt động tội phạm xuyên quốc gia.

Theo Tổng cục Cảnh sát, loại tội phạm có tổ chức đã có dấu hiệu hoạt động trở lại và tồn tại dưới các hình thức như bảo kê nhà hàng, bến bãi, cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê, tổ chức các hoạt động cờ bạc, mại dâm, đâm chém lẫn nhau để tranh giành địa bàn. Theo thống kê, trong năm 2008, đã có 2.412 băng nhóm bị triệt phá; bắt, xử lý 7.549 đối tượng lưu manh chuyên nghiệp, hoạt động liên tuyến, liên tỉnh. Trong đó, Hà Nội đã triệt phá hơn 1.000 băng nhóm, xử lý hơn 2.600 đối tượng; TP.HCM triệt phá 700 băng nhóm, xử lý hơn 2.300 đối tượng...

Đại tá Nguyễn Xuân Bích - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cho biết, trong thời gian tới, lực lượng CSĐT tội phạm hình sự cần tập trung triệt phá các tổ chức phạm tội theo kiểu “xã hội đen” đang có biểu hiện “tái xuất”, không để hình thành các tổ chức tội phạm lớn, có quy mô như các tổ chức tội phạm của Năm Cam, Khánh Trắng, Dung Hà... trước đây.

 Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.