Xem "Du khách bí ẩn"

31/12/2010 22:13 GMT+7

“Cướp biển Caribe” Johnny Depp yêu nữ điệp vụ Angelina Jolie bên thành phố Venice tuyệt đẹp của nước Ý. Nếu chỉ có bấy nhiêu thì The tourist (Du khách bí ẩn) khó mà thu hút khán giả.

Bởi thế đạo diễn Đức Florian Henckel von Donnersmarck (từng đoạt Oscar 2007 hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất với The lives of others) đã cố gắng làm khác phiên bản cũ Anthony Zimmer do Pháp thực hiện năm 2005 với ngôi sao Sophie Marceau, Yvan Attal. Trên chuyến tàu nối Paris (Pháp) với Venice (Ý), chàng giáo viên dạy toán ở Wisconsin (Mỹ) Frank (Johnny Depp) tình cờ quen cô nàng xinh đẹp người Anh Elise (Angelina Jolie).

Frank ngây thơ ngã vào lòng Elise mà không biết cô đang giăng bẫy mình. Từ một du khách, Frank bị băng nhóm xã hội đen truy tìm vì ngỡ anh là tên cướp tiền của chúng. Những tình tiết bi hài cứ thế đan xen với những câu thoại đầy thông minh, dí dỏm cùng vô số tình huống trớ trêu của đôi diễn viên chính khiến khán giả bị cuốn hút.

Theo kế hoạch ban đầu, vai Frank dự tính trao cho Tom Cruise và Elise do Charlize Theron đảm nhiệm nhưng vào giờ cuối Johnny Depp và Angelina Jolie được mời. Trong The tourist, công thức làm phim kiểu Hollywood được thể hiện rất rõ: cứ năm ba phút lại có một tình huống mới xảy ra làm người xem phải căng mắt theo dõi và... dự đoán. Cái kết đầy bất ngờ của The tourist gây ngạc nhiên thú vị.

Đạo diễn Donnersmarck tuyên bố với báo giới ông muốn làm The tourist nghiêng về dòng phim tình cảm, hài lãng mạn hơn hành động. Đây cũng chính là điểm “lưng chừng” của The tourist khi phim không hẳn là trinh thám, ly kỳ nhưng cũng chưa toát lên vẻ lãng mạn, gợi tình của thể loại tình cảm. Những cảnh nóng giữa Angelina Jolie và Johnny Depp trong phim cũng chẳng thấy, có thể do lời đồn vợ “cướp biển Caribe”, ca sĩ Pháp Vanessa Paradise dọa sẽ ly dị nếu hai người quá mặn nồng?

Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 31.12.2010.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.