Vụ máy bay MH370: Quay lại khu vực bắt được tín hiệu điện tử đầu tiên

11/05/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Tàu hải quân Úc chở theo tàu ngầm tự hành Bluefin-21 (Mỹ) đã rời bến vào hôm 10.5 để tìm kiếm máy bay MH370 tại khu vực bắt được tín hiệu điện tử đầu tiên một tháng trước đây.

(TNO) Tàu hải quân Úc chở theo tàu ngầm tự hành Bluefin-21 (Mỹ) đã rời bến vào hôm 10.5 để tìm kiếm máy bay MH370 tại khu vực bắt được tín hiệu điện tử đầu tiên một tháng trước đây. 

“Họ đã quay lại khu vực lân cận của địa điểm mà thiết vị định vị thủy âm từng phát hiện ra tín hiệu hồi tháng 4 để tiếp tục lùng tìm chiếc máy bay mất tích”, Đại tá Hải quân Mỹ Mark Matthews nói với Reuters trong một cuộc họp báo ở Úc.

Vào hôm 5.4, đội tìm kiếm quốc tế đã bắt được một tín hiệu điện tử, được cho là cùng loại với tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay, kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ tại địa điểm cách cảng Perth (Úc) khoảng hơn 1.600 km về phía tây bắc.

Được biết, mặc dù đã rà quét dưới lòng Ấn Độ Dương ở khu vực bắt được tín hiệu điện tử thứ 2 (cũng được phát hiện hiện vào hôm 5.4), nhưng tung tích chiếc Boeing 777 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn cho đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Do đó, đội tìm kiếm hiện đang tập trung trở lại vào khu vực xung quanh nơi thiết bị định vị thủy âm nhận được tín hiệu ban đầu.

“Những gì cần làm là xem xét những manh mối tốt nhất mà bạn có được và lần theo chúng cho đến khi không phát hiện được gì thì thôi”, ông Matthews nói.

Hoàng Uy

>> Vụ máy bay MH370: Tính toán lại từ đầu toàn bộ dữ liệu phân tích
>> Việt Nam phản hồi cáo buộc của Malaysia vụ MH370 mất tích
>> Truyền thông Anh: al-Qaeda đứng sau vụ máy bay mất tích MH370
>> Malaysia đổ lỗi cho VN vụ chuyến bay MH370 mất tích
>> Máy bay MH370: Bangladesh điều hai tàu hải quân tìm kiếm ở vịnh Bengal
>> Thân nhân hành khách MH370 về nhà nhưng vẫn hy vọng
>> Một nhà khảo cổ đại dương Anh khẳng định nhìn thấy mảnh vỡ MH370 ngoài khơi Việt Nam  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.