2012 - Năm của máy tính bảng

28/12/2011 15:30 GMT+7

(TNO) Với sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị nền Android 4.0 và Windows 8 trong tương lai, máy tính bảng được kỳ vọng sẽ thống trị thị trường các thiết bị di động sử dụng màn hình cảm ứng năm 2012.

(TNO) Với sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị nền Android 4.0 và Windows 8 trong tương lai, Digitimes dự báo máy tính bảng sẽ thống trị thị trường các thiết bị di động sử dụng màn hình cảm ứng năm 2012.

Cụ thể, Digitimes dự báo, máy tính bảng với chủ lực là các sản phẩm với màn hình có kích thước dưới 10,1 inch sẽ thống trị thị trường thiết bị di động sử dụng màn hình điều khiển cảm ứng.

Digitimes nhận định, sự phát triển mạnh của máy tính bảng trong thời gian tới có một phần nhờ sự xuất hiện của chú rô bốt xanh Android 4.0 (phiên bản Ice Cream Sandwich) của Google và cả hệ điều hành Windows 8 sắp được Microsoft chính thức ra mắt trong năm sau.

Ngoài ra, bên cạnh hai sản phẩm đang làm mưa làm gió hiện nay là iPad và Kindle Fire, thị trường máy tính bảng năm 2012 sẽ đón chào hàng loạt sản phẩm mới từ Sony, HTC, Asus và một tên tuổi sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến, đó là Samsung.

Trong khi đó, iPad 3 đang được cộng đồng mạng bàn tán là sẽ được ra mắt trong tháng 2.2012, nhân dịp sinh nhật của cố Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs. Cạnh đó, Apple cũng được cho là sẽ sản xuất một phiên bản iPad với màn hình cỡ 7 inch.

Digitimes cũng cho rằng, trong khi Acer quyết tâm chia tay cuộc chơi đầy nóng bỏng này thì dường như HP và RIM sẽ sớm hồi tâm chuyển ý và tung ra mẫu máy tính bảng mới ngay trong năm sau.

Digitimes và vài công ty nghiên cứu thị trường cùng đưa ra dự báo, doanh số của thị trường máy tính bảng năm 2012 sẽ đạt mức 100 triệu sản phẩm được tiêu thụ.

An Huy

>> iPad 3 được công bố vào sinh nhật Steve Jobs?
>> iPad 4 màn hình 7,85 inch "lên kệ" cuối năm 2012?
>> Samsung "phủ đầu" iPad 3
>> Ainol "nhóm lửa" thị trường máy tính bảng Android
>> Máy tính bảng Toshiba Dynabook WT301/D chạy Windows 7
>> Thrive 7 inch "lên kệ" mùa mua sắm
>> Toshiba Excite khuấy động thị trường máy tính bảng
>> Coby bùng nổ với 5 máy tính bảng mới
>> Kem Android" có mặt trên máy tính bảng Sony
>> Tablet khoe sắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.