“Lồng sắt” va đập như phim tại tòa nhà Keangnam

11/08/2012 16:54 GMT+7

(TNO) Nhiều nhân viên làm việc ở tầng 19 tòa nhà văn phòng Keangnam (hướng ra đường Phạm Hùng, Hà Nội) đều không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh tượng như trong phim Mỹ khi chiếc “lồng sắt” (platform) sàn để lau, sửa chữa mặt tiền những ngôi nhà cao tầng bị mưa giông thổi, va đập mạnh liên hồi vào tầng 23 của tòa nhà này.

(TNO) Nhiều nhân viên làm việc ở tầng 19 tòa nhà văn phòng Keangnam (hướng ra đường Phạm Hùng, Hà Nội) đều không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh tượng như trong phim Mỹ khi chiếc “lồng sắt” (platform) sàn để lau, sửa chữa mặt tiền những ngôi nhà cao tầng bị mưa giông thổi, va đập mạnh liên hồi vào tầng 23 của tòa nhà này. 

Cảnh tượng hãi hùng trên xảy ra vào chiều 9.8.2011. Khi ấy, anh Tô Huy Bình đang làm việc tại tầng 19 thì được các đồng nghiệp gọi lại để xem tận mắt. Mặc dù đã hai ngày trôi qua, nhưng khi cung cấp thông tin qua đường dây nóng Thanh Niên Online, giọng anh Bình vẫn còn chút thảng thốt về sự kiện đó.

“Lúc ấy, trời đang mưa, gió giật rất mạnh và chiếc lồng sắt ấy cứ trôi ra xa hàng chục mét lại đập mạnh vào tầng 23 của tòa nhà. Khoảng cách va đập có khi lên đến hàng chục mét vì chiếc "lồng sắt" ấy được thả từ nóc trên tầng 72 xuống”, anh Bình nhớ lại.

Khi ấy, anh Bình và các đồng nghiệp còn thấy rõ sự hoảng loạn của hai công nhân đang làm việc trong chiếc "lồng sắt" ấy. “Khi chiếc lồng bị gió cuốn đi thì hai công nhân đó còn vẫy tay để báo hiệu cho người điều khiển lồng. Nhưng khi chiếc lồng càng ngày càng va đập mạnh thì hai người đó không còn biết làm gì hơn là nằm bẹp xuống phía dưới. Tôi và mọi người khi ấy chỉ còn biết cầu nguyện cho họ”, anh Hùng nhớ lại.

Anh Hùng nhận xét, đó không khác gì những cảnh hành động mạo hiểm trong phim Holywood. “Có lẽ, khi ấy hai công nhân đó cũng không biết làm gì hơn, may mắn là cuối cùng họ đã được bình an vô sự. Nó còn hơn những trò chơi cảm giác mạnh”, anh Bình nhận xét. 


Cảnh tượng va đập kinh hoàng của lồng sắt  - Ảnh chụp lại từ clip

Anh Võ Ba Ri, bạn của anh Bình rất bức xúc khi chứng kiến những hình ảnh trên. Là người trong ngành xây dựng, nên anh Ba Ri cho biết, may mắn là không xảy ra tai nạn cho hai công nhân nói trên cũng như những người dân đang đi phía dưới đường.

“Rõ ràng, không thể đổ lỗi đây là chuyện ngoài ý muốn do thời tiết bởi các phương tiện để đảm bảo an toàn lao động ở những tòa nhà cao tầng phải được trang bị đầy đủ, chứ không thể sơ sài như trong cảnh tượng này. Rõ ràng, hệ thống ròng rọc để sửa chữa, hay lau chùi trên đã không được thả và neo cố định dưới đất. Nên khi có mưa gió thì hai công nhân VN đã suýt mất mạng", anh Võ Ba Ri nhận xét. 

"Các cơ quan chức năng cần phải kiểm tra thường xuyên vấn đề an toàn lao động tại tòa nhà này bởi từ trước đến nay đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây”, anh Ba Ri bức xúc.

Thành Trung

>> Tai nạn chết người tại tòa nhà Keangnam
>> Phát hiện nhiều vi phạm trong thi công cao ốc Keangnam
>> Ngành xây dựng dẫn đầu về số người chết do tai nạn lao động
>> Số liệu thống kê các vụ tai nạn lao động thường thấp xa so với thực tế
>> TPHCM: Tai nạn lao động, 5 công nhân rơi xuống sông, 1 người chết
>> Kinh hoàng tai nạn lao động ngành xây dựng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.