Cà chua

21/03/2012 03:59 GMT+7

Những tác động tốt cho sức khỏe của cà chua khiến nó không thể thiếu trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

Những tác động tốt cho sức khỏe của cà chua khiến nó không thể thiếu trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

 
Ảnh: Thái Nguyên

- Chống ô xy hóa: cà chua chứa rất nhiều vitamin A và C, chủ yếu là nhờ beta-carotene, và các vitamin này đóng vai trò  chống ô xy hóa, có tác dụng trung hòa các phân tử gốc tự do nguy hiểm trong dòng máu. Các phân tử gốc tự do này có thể gây hại tế bào. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nấu chín cà chua sẽ phá hủy nhiều vitamin C, vì thế nếu có thể nên ăn cà chua sống.

- Cải thiện thị lực: nhờ chứa nhiều vitamin A nên cà chua là một thực phẩm tuyệt vời giúp cải thiện thị lực.

- Chống ung thư: nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy hàm lượng cao chất lycopene có trong cà chua giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày cũng như ung thư ruột kết. Lycopene giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Điều khá thú vị là cà chua nấu chín sản sinh nhiều chất lycopene hơn so với cà chua còn sống.

- Bảo vệ tim: chứa nhiều kali và vitamin B, cà chua giúp giảm huyết áp và hàm lượng cholesterol cao. Do đó, ăn cà chua có thể ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và các vấn đề về tim khác đe dọa tính mạng.

- Chăm sóc da: cà chua có thể trở thành loại kem dưỡng da tuyệt vời cho da nhờ hàm lượng cao của lycopene. Hãy áp mặt trong của lớp vỏ cà chua lên da mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch, bạn sẽ có làn da mặt sạch sẽ và bóng sáng.

- Làm đẹp tóc: nguồn vitamin A phong phú trong cà chua có tác dụng giữ cho tóc của bạn dày và bóng mượt.

- Củng cố xương: cà chua chứa một lượng vừa đủ vitamin K và can xi, cả hai đều giúp tăng cường chất xương cho cơ thể.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.