10 loại rau quả có ích cho sức khỏe

15/10/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Dưới đây là 10 loại rau quả không những ngon mà còn có ích cho sức khỏe.

(TNO) Dưới đây là 10 loại rau quả không những ngon mà còn có ích cho sức khỏe, theo canadaliving.

Khoai lang. Khoai lang giàu beta-carotene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt. Beta-carotene cũng giúp giảm rủi ro mắc bệnh ung thư vú và buồng trứng ở phụ nữ sau mãn kinh.

Ớt chuông đỏ. Ớt chuông đỏ chứa vitamin C gấp hai lần trái cam. Vitamin C là một loại vitamin quan trọng giúp duy trì sức khỏe răng và nướu.


Ớt chuông đỏ giúp ích cho răng và nướu - Ảnh: Shutterstock
 

Bông cải xanh. Loại rau này rất giàu flavonoid - chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng căng thẳng. Bông cải xanh còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và ung thư.

Các loại rau xanh. Các cuộc nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau xanh có điểm kiểm tra chức năng nhận thức cao hơn những người ăn ít rau. Rau xanh chứa chất sắt, canxi, vitamin A, C và K.

Cà chua. Cà chua là nguồn lycopene - chất chống oxy hóa cực mạnh giúp giảm hàm lượng cholesterol và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

 
Cà chua bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh: Shutterstock

Bơ. Loại quả này chứa chất béo không bão hòa dạng đơn có ích cho tim mạch, giúp hạ thấp hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Việt quất. Việt quất giúp giảm rủi ro mắc các bệnh như Parkinson và Alzheimer. Quả này chứa anthocyanin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ trí nhớ và nhận thức khi lớn tuổi.

Mâm xôi. Loại quả mâm xôi dồi dào chất xơ và là nguồn axit ellagic chống oxy hóa - một loại axit giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.


Mâm xôi ngăn ngừa bệnh ung thư - Ảnh: Shutterstock

Chuối. Đây là loại trái cây giúp duy trì sức khỏe tim mạch và tốt cho đường tiêu hóa.

Cherry. Quả cherry giúp ích cho hàm lượng đường trong máu và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh gút cũng như bệnh viêm khớp.

Ngọc Lam

>> Ăn nhiều rau quả để giảm cholesterol
>> Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ rau quả
>> Rau quả có lợi cho sức khỏe
>> Ích lợi của rau quả tươi
>> Rau quả tốt cho mắt
>> Ngừa bệnh tim mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.