‘Vua giang hồ’ quyền anh Tyson Fury bất ngờ ra mặt ủng hộ ‘gã điên’ UFC McGregor

Giang Lao
Giang Lao
02/02/2021 17:45 GMT+7

Võ sĩ quyền anh Tyson Fury, người có biệt danh ‘vua giang hồ’, vừa lên tiếng bênh vực và cổ vũ võ sĩ UFC, Conor McGregor sau trận thua Dustin Poirier sẽ sớm tìm lại đúng đẳng cấp thực sự của mình.

McGregor từ sau trận thua knock-out trước Dustin Poirier ở sự kiện UFC 257 tại Abu Dhabi, UAE đến nay vẫn là chủ đề bàn luận của các chuyên gia làng võ thuật tổng hợp, với nhiều đánh giá võ sĩ người Ireland đã hết thời. Tuy nhiên, Tyson Fury thì không nghĩ vậy.
Tyson Fury vừa tham gia tranh luận trong chương trình của nhà báo, nhà văn chuyên gia võ thuật tổng hợp và quyền anh Gareth Davies. Theo đó, võ sĩ có biệt danh “vua giang hồ” đang chuẩn bị có trận thượng đài “bom tấn” (giá trị hơn 200 triệu bảng) với Anthony Joshua vào tháng 6 tới bình luận: “McGregor đã biện minh cho thất bại của mình vì lý do ít thi đấu và bị ngắt quãng. Theo tôi, anh ta đã nói đúng”.
Tyson Fury giải thích: “McGregor đấu năm 2016, sau đó anh ta có tới 2 năm xa rời lồng bát giác. Trở lại năm 2018 đấu với Khabib Nurmagomedov anh ấy phải nhận thất bại. Sau đó lại có 2 năm nữa không thi đấu, khi trở lại thì thắng Donald Cerrone. Nhưng anh ấy lại tiếp tục có 1 năm nghỉ đấu, và giờ trở lại nhận thất bại trước Dustin Poirier.
Việc không thi đấu thường xuyên, cứ nghỉ đấu rồi trở lại, rồi lại nghỉ đấu và trở lại đã “giết chết con mèo” (ám chỉ võ sĩ McGregor). Anh ta không tập luyện đều, và ở trong chính môi trường của UFC để luôn hâm nóng bầu nhiệt huyết của mình.

Tyson Fury (giữa) vừa bình luận về trận thua của McGregor trước Dustin Poirier

AFP

Rõ ràng một võ sĩ hoạt động liên tục sẽ luôn chiếm ưu thế trước võ sĩ ít hoạt động. Do đó, nếu McGregor vẫn coi trọng sự nghiệp, anh ta nên trở lại tập luyện cật lực, thi đấu thường xuyên. Khi đó đẳng cấp của anh ta vẫn còn đó và sẽ sớm tìm lại chính mình”.
Sau trận thua Dustin Poirier, McGregor cũng đang thể hiện quyết tâm lấy lại uy danh của mình, với hứa hẹn sẽ chứng minh đẳng cấp thực thụ trong trận tái chiến lần thứ 3 với đối thủ này (có thể được tổ chức vào tháng 6 trong sự kiện UFC tiếp theo).
Trước đây, Tyson Fury, người Anh, từng lên tiếng đề nghị tập quyền anh thêm cho McGregor nếu có yêu cầu, và đổi lại võ sĩ người Ireland sẽ hướng dẫn cho anh kỹ năng võ thuật tổng hợp để có thể lấn sân làng võ UFC. Tuy nhiên, đề nghị này chưa được McGregor đồng ý, thậm chí còn chỉ trích võ sĩ người Anh là “gã điên” vì đưa ra đề nghị có ý coi thường mình như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.