Khúc cua "tử thần"

03/12/2009 23:20 GMT+7

Kể từ khi cầu Nguyễn Văn Cừ (TP.HCM) khánh thành (30.4.2009) cho đến nay đã xảy ra 6 vụ tai nạn do lọt té qua thành cầu khiến ít nhất 1 người chết, 7 người bị thương.

Các nạn nhân điều khiển xe gắn máy lưu thông từ hướng Q.4 qua Q.1, Q.5 và ngược lại khi va chạm vào lan can đường dẫn vào cầu đều bị rơi xuống kênh... Các khúc cua, do quá gắt và lan can cầu dẫn quá thấp, đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân mỗi khi lưu thông qua đây.

Mới đây nhất là khoảng 4 giờ ngày 3.12, Nguyễn Giang Sang (21 tuổi, quê Cà Mau, là sinh viên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, tạm trú Q.7) điều khiển xe gắn máy chở Nguyễn Hồng Phúc (23 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú Q.3) và Nguyễn Trí Quang (21 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), khi đến khúc cua phía Q.1, Q.5 về Q.4 đã tông vào lan can cầu dẫn, cả 3 đều bị rơi xuống kênh. Sau khi xảy ra tai nạn, Tổ thi công cầu phối hợp với Công an P.1, Q.4, Ban bảo vệ khu phố đã vớt cứu được Sang, Phúc; riêng Quang không tìm thấy. Đến 10 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM mới tìm được xác của Quang.

Cách đây chưa đầy 1 tháng, khoảng 20 giờ ngày 11.11, anh Trần Văn Đức (38 tuổi, ngụ Q.5) điều khiển xe gắn máy lưu thông từ hướng Q.4 vào cầu dẫn, khi đến gần cầu Nguyễn Văn Cừ đã tông vào thành lan can. Cú va chạm này đã làm anh Đức rơi xuống kênh với độ cao khoảng 7,5m. Rất may, lúc đó người đi đường phát hiện kịp thời báo cho công an phối hợp với dân phòng cứu  lên, đưa  nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, trong tình trạng bị đa chấn thương nặng. Trước đó không lâu, chị N.T.N.T (30 tuổi, ngụ Q.4) cũng gặp nạn tại khúc cua "tử thần" này và cũng đã rơi xuống cầu bị dập lá lách, gãy chân, đa chấn thương...

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận: lan can của cầu Nguyễn Văn Cừ cao hơn 1,5m nhưng lan can của đường dẫn xuống và lên cầu chỉ cao hơn 0,96m. Khi thử lưu thông sát lan can cầu dẫn chúng tôi đều có cảm giác không an toàn, choáng ngợp trước độ cao. Trung tá Hà Quốc Ưu, Trưởng công an P.1 (Q.4) cho biết: "Cách đây mấy tháng, công an phường đã đề nghị Ban An toàn giao thông Q.4 kiến nghị Ban An toàn giao thông TP.HCM và Khu quản lý giao thông đô thị số 1, nâng chiều cao hệ thống hành lang lan can cầu dẫn khu vực các khúc cua; đồng thời gắn biển báo khúc cua nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn để mọi người tham gia giao thông đề phòng".

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết: "Cách đây khoảng 2 tuần, Ban An toàn giao thông đã nhận báo cáo về tình hình mất an toàn giao thông tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ. Ban An toàn giao thông TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM chỉ đạo kiểm tra lập phương án khắc phục".

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.