Sốc với bài tập yoga "quăng quật" trẻ sơ sinh

28/02/2012 08:59 GMT+7

Nhà trị liệu người Nga Lena Fokina mới đưa ra một phương thức tập yoga mới vô cùng đặc biệt cho trẻ sơ sinh bằng các động tác “quăng quật” hết sức táo bạo. Tuy chưa biết hiệu quả của phương pháp kỳ lạ này thế nào nhưng cảnh những đứa trẻ la hét, khóc lóc thật... đáng sợ.

Nhà trị liệu người Nga Lena Fokina mới đưa ra một phương thức tập yoga mới vô cùng đặc biệt cho trẻ sơ sinh bằng các động tác “quăng quật” hết sức táo bạo. Tuy chưa biết hiệu quả của phương pháp kỳ lạ này thế nào nhưng cảnh những đứa trẻ la hét, khóc lóc thật... đáng sợ.

Rất nhiều người bị sốc khi xem hình ảnh một em bé khoảng hai tuần tuổi đang được nhà trị liệu 51 tuổi này tung lên, lộn xuống, cầm tay quay quanh đầu, túm mắt cá chân đưa lên. Nếu không có những dòng chữ giải thích đây là phương pháp tập luyện thân thể cho trẻ em thì bất cứ ai cũng nghi rằng đây là một kẻ quái dị đang hành hạ đứa trẻ.

Nhiều người còn cho rằng đây là những con búp bê nhưng người phụ nữ này khẳng định đây là những em bé thật sự bằng xương bằng thịt, cô được bố mẹ những đứa trẻ trả tiền để thực hiện những bài luyện tập này, và đây là công việc của Fokina đã 30 năm, đây là một phương pháp rất sốt ở châu u và một số quốc gia khác.

 

 
Các bà mẹ hẳn sẽ khó có thể để bé yêu của mình đến với bài tập mạo hiểm này

Theo cô giáo yoga sơ sinh thì phương pháp này rất có lợi và không hề nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh, nó rèn luyện cho những đứa trẻ biết một số phản ứng với môi trường. Trẻ có thể khóc lóc, la hét và nôn sau khi tập trong thời gian đầu nhưng sau một vài lần chúng sẽ quen và thích thú.

Cô Lena Fokina chia sẻ thêm: "Hầu hết mọi người đều cho rằng, trẻ sơ sinh thì chỉ có ăn, ngủ, khóc. Nhưng sự thật, trẻ sinh ra đã sẵn có những phản xạ tự nhiên. Chúng hoàn toàn có thể được tập luyện những bài thể dục để phát triển thể chất và trí tuệ".

Cô còn cho biết: “Tất cả năm đứa con của tôi đều lớn lên theo phương pháp này và đến bây giờ chúng đều đạt được những thành tích nổi bật trong cuộc sống”.

Trong khi các bác sĩ cảnh báo rằng, việc rung lắc trẻ sơ sinh quá mạnh có thể dẫn đến chảy máu não, xuất huyết võng mạc cực kỳ nguy hiểm, cô Lena vẫn khăng khăng phương pháp của mình là hoàn toàn vô hại với trẻ sơ sinh nếu như bé được thả lỏng hoàn toàn cơ thể.

Lena hiện sống ở Nga nhưng thường xuyên tới Dahab. Cô dành toàn bộ thời gian để tổ chức các hội thảo “Cách nuôi dạy con trẻ” trên khắp thế giới, nhưng vẫn khẳng định mình làm việc đó không phải vì tiền.

Rất nhiều người không đồng tình với “cách phát triển thể chất và tinh thần” này cho trẻ, các bậc phụ huynh cho rằng riêng việc túm tay, túm chân của những đứa trẻ yếu ớt kia cũng thật là nguy hiểm. Có những trang web còn cấm đăng tải những hình ảnh và video này lên vì họ cho rằng đây là một hình thức lạm dụng trẻ em.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.