Bão “Hoa hồng” không vào biển Đông

01/06/2012 16:03 GMT+7

(TNO) Trưa nay 1.6, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên vùng biển ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão và được đặt tên là "Hoa hồng". Cơn bão này đang có cường độ mạnh cấp 8-cấp 9 và gây gió giật mạnh cấp 10-cấp 11.

(TNO) Trưa nay 1.6, một áp thấp nhiệt đới hoạt động trên vùng biển ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão.

>> Bão số 1 gây thiệt hại nặng nề
>> Các địa phương khẩn trương đối phó bão số 1
>> Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Đây là cơn bão thứ 3 xuất hiện ở khu vực tây Thái Bình Dương từ đầu năm đến nay, có tên quốc tế là Mawar, có nghĩa là “Hoa hồng”.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hồi 14 giờ chiều nay, vị trí tâm bão Hoa hồng ở vào khoảng 15 độ vĩ bắc; 12,3 độ kinh đông, cách đảo Luzon (Philippines)  khoảng 250 km về phía đông - đông nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 8 - cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km/giờ, giật cấp 10 - cấp 11.

Dự báo, trong 1-2 ngày tới, bão Hoa hồng di chuyển chậm theo hướng bắc - tây bắc, mỗi giờ đi được 5 -10 km và có khả năng mạnh thêm.

Sau đó bão sẽ đổi hướng, di chuyển lên phía bắc - đông bắc, hướng về miền nam Nhật Bản.

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư nhận định, bão Hoa hồng hầu như không có khả năng di chuyển vào biển Đông.

Tuy nhiên, theo ông Tăng, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở khu vực eo biển giữa đảo Luzon (Philippines) và Đài Loan trong những ngày cuối tuần này và đầu tuần tới có gió mạnh cấp 7 - cấp 8, biển động mạnh nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.