Vợ chồng ôm mìn tự sát: Không có người thứ 3 liên quan

18/06/2015 09:44 GMT+7

(TNO) Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) không khởi tố vụ hai vợ chồng ôm mìn tự sát vì các nạn nhân đều đã chết và không có người thứ ba liên quan.

(TNO) Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) không khởi tố vụ hai vợ chồng ôm mìn tự sát vì các nạn nhân đều đã chết và không có người thứ ba liên quan.

Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Phạm Đức Hiện trường vụ nổ mình tự sát - Ảnh: Phạm Đức
Sáng nay 18.6, đại tá Nguyễn Đức Hùng, trưởng Công an huyện Con Cuông, cho biết cơ quan công an không khởi tố vụ hai vợ chồng anh Lương Văn Trung và Nguyễn Thị Hợi (trú khối 3, thị trấn Con Cuông) ôm mìn tự sát xảy ra vào ngày 15.6.
“Xác định vụ việc không có người thứ ba liên quan, vợ chồng anh Trung đã chết nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án”, đại tá Hùng nói.
Theo đại tá Hùng, ngày 13.5, chị Hợi cầm một lá đơn kêu cứu tới trụ sở Công an huyện Con Cuông. “Trong đơn kêu cứu, chị Hợi chỉ ghi số tiền chị còn nợ là 5 tỉ đồng, không có khả năng chi trả và đang bị chủ nợ uy hiếp. Khi tiếp nhận đơn, một cán bộ trực ban hình sự đã nói rõ cho chị Hợi biết đây là vấn đề dân sự, cần làm đơn lên chính quyền trước. Nếu có người tới đe dọa thì công an sẽ vào cuộc. Sau đó chị Hợi ra về”, đại tá Hùng nói.
Đại tá Hùng cho biết thêm, số tiền 5 tỉ là do chị Hợi vay mượn cho người em trai mua xe khách với lãi suất 10% một tháng, nhưng nhờ anh Trung đứng tên.
Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 15.5, vợ chồng anh Trung đã ôm mìn tự sát tại khu đất trống thuộc khối 5 (thị trấn Con Cuông). Sức công phá của vụ nổ khiến thi thể của hai vợ chồng anh Trung không còn nguyên vẹn.
Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ một thỏi hình trụ kích thước khoảng 10 x 3 cm, 3 ống kim loại nghi là kíp nổ, một cuộn dây cháy chậm và một bật lửa gas.
Vợ chồng anh Trung có 2 người con. Con gái lớn năm nay 10 tuổi, con trai út 8 tuổi. Anh Trung là con trai đầu trong gia đình có 3 người con, vợ chồng anh Trung đã xây được một ngôi nhà khang trang bên cạnh nhà bố mẹ đẻ. Anh Trung hành nghề lái xe thuê cho một nhà xe chạy tuyến thành phố Vinh (Nghệ An) - thị trấn Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) được 2 năm nay. Còn chị Hợi chuyên mua quần áo ở TP.Vinh đem lên thị trấn Hòa Bình bán kiếm lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.