Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị: Cần làm rõ vụ 'cậu Thủy'

10/12/2013 22:10 GMT+7

(TNO) Khi PV Thanh Niên Online hỏi về nghi vấn lừa đảo, giả mạo “nhà tâm linh” tìm mộ hài cốt liệt sĩ của “cậu Thủy” và vợ, nhiều đại biểu cho biết, đây là vấn đề cử tri và chính bản thân họ rất quan tâm.

(TNO) Chiều 10.12, liên quan đến nghi vấn lừa đảo, giả mạo “nhà tâm linh” tìm mộ hài cốt liệt sĩ của “cậu Thủy” và vợ, nhiều đại biểu cũng như khách mời của kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Quảng Trị khóa 6 đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm.


Ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho rằng nếu vụ việc được kết luận là lừa đảo thì sự lừa đảo này rất dã man - Ảnh: Nguyễn Phúc

>> Kỳ họp HĐND Quảng Trị 'nóng' với phát biểu về tham nhũng của đại biểu Lê Như Tiến
>> Quảng Trị 'không phát sinh' tham nhũng trong năm 2013

Khi PV Thanh Niên Online hỏi về nghi vấn lừa đảo, giả mạo “nhà tâm linh” tìm mộ hài cốt liệt sĩ của “cậu Thủy” và vợ (tức Nguyễn Thanh Thúy và Mẫn Thị Duyên cùng ngụ tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh; đã bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt tạm giam 4 tháng để làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản), nhiều đại biểu trong tổ đại biểu HĐND được bầu tại huyện Gio Linh (địa phương “cậu Thủy” hoạt động thuộc xã Gio Mai, huyện Gio Linh) cho biết, đây là vấn đề cử tri và chính bản thân họ rất quan tâm.

 
Tôi khuyến cáo người dân phải tỉnh táo, đừng quá tin vào nhà ngoại cảm để bị lừa đảo. Đối với các cơ quan Nhà nước khi sử dụng các quỹ nghĩa tình để tìm hài cốt thì phải tổ chức tìm kiếm đàng hoàng, phối hợp với bên quân sự, ngành LĐ-TB-XH và tổ chức xét nghiệm AND

Ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị

Đại biểu Hoàng Thế nói: “Phải xử lý theo pháp luật, chuyện đó là đương nhiên”.

Đại tá Trần Minh Thanh, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, cho biết ông vẫn đang theo dõi từng ngày diễn biến vụ việc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Cầu, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Quảng Trị cho hay, năm 1993 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng xảy ra một vụ việc tương tự và đã được xử lý nghiêm nhưng giờ đây lại tái diễn nên bà con cử tri rất phản ứng.

“Hiện nay cử tri rất quan tâm tới vụ việc nhưng họ đang chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Vụ việc này, tôi nhận thấy lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh đã làm rất quyết tâm. Tôi cũng như đông đảo cử tri luôn ủng hộ và mong mỏi các cơ quan này tiếp tục cố gắng để làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn”, ông Cầu nói.

Riêng ông Phạm Đức Châu, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị thì cho rằng, vụ án đang được điều tra nên chưa ai có thể kết luận gì.  

Tuy nhiên, ông Châu nói: “Vụ này tôi có tìm hiểu kỹ, nếu như đây là lừa đảo thì sẽ là vụ lừa đảo rất dã man. Vì đây không chỉ là tiền bạc mà còn làm ảnh hưởng đến truyền thống tốt đẹp, đạo lý dân tộc. Có thể nói hậu quả về mặt xã hội rất lớn. Và nếu là lừa đảo thì tôi mong cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm để làm bài học cho những kẻ nhân danh “nhà ngoại cảm” này”.

Ngoài ra, ông Châu cũng cho biết việc tìm mộ qua nhà ngoại cảm đã có từ lâu nhưng chưa hề có văn bản nhà nước công nhận hay bác bỏ việc này. Phía Bộ LĐ-TB-XH trước bức xúc của nhiều địa phương đã có hướng dẫn, mộ được coi là liệt sĩ do nhà ngoại cảm tìm ra nếu chưa có xét nghiệm ADN hoặc không được tìm bằng sơ đồ hướng dẫn bên quân đội thì chưa được đưa vào nghĩa trang liệt sĩ.

“Tôi khuyến cáo người dân phải tỉnh táo, đừng quá tin vào nhà ngoại cảm để bị lừa đảo. Đối với các cơ quan Nhà nước khi sử dụng các quỹ nghĩa tình để tìm hài cốt thì phải tổ chức tìm kiếm đàng hoàng, phối hợp với bên quân sự, ngành LĐ-TB-XH và tổ chức xét nghiệm AND”, ông Châu nói.

Nguyễn Phúc

>> Di lý vợ chồng 'cậu Thủy' vào Quảng Trị
>> Bộ Công an tăng cường lực lượng nghiệp vụ điều tra vụ 'cậu Thủy
>> Di lý vợ chồng 'cậu Thủy' vào Quảng Trị để điều tra
>> Bắt “cậu Thủy” để mở rộng điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.