Nhanh một phút, chậm cả đời: Nước mắt của mẹ

25/11/2013 10:21 GMT+7

Tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh dai dẳng với nhiều người, đặc biệt là những người mẹ gặp nghịch cảnh “đầu bạc tiễn đầu xanh”.

  Nước mắt của mẹ
Hơn 70 tuổi nhưng bà Hường vẫn tảo tần cùng con dâu kiếm sống nuôi hai cháu nhỏ - Ảnh: Tuyết Khoa

Hơn một năm nay, bà Nguyễn Như Quỳnh Hải sống tại 10/227 đường Chi Lăng, P.Phú Cát (TP.Huế) đã bao lần khóc cạn nước mắt vì nỗi đau mất con gái Đoàn Thị Quỳnh Thi. 9 tháng mang nặng đẻ đau, 17 năm nuôi con khôn lớn với bao niềm hy vọng chỉ trong phút chốc TNGT đã cướp đi tất cả.

Tối ngày 21.3.2012, Lê Anh Thi (18 tuổi, P.Phú Hậu) điều khiển xe mô tô biển số 75H4-6638, chở Đoàn Thị Quỳnh Thi khi đến cầu Gia Hội (TP.Huế) đã tự ngã xuống đường. Hậu quả làm Quỳnh Thi chết trên đường đi cấp cứu, Anh Thi bị chấn thương sọ não. Nguyên nhân tai nạn do Anh Thi điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng dẫn đến không làm chủ tay lái và tự tông vào cột điện. Cầm những bức hình của đứa con gái bé bỏng, bà Hải không giấu được niềm đau đớn tột cùng, hai hàng nước mắt trào dâng, bà nấc nghẹn: “Nhà khó khăn nên nó phải nghỉ học sớm giúp mẹ, để em và chị đi học. Hôm đó, nó nói cho con đi sinh nhật, rứa rồi nó đi luôn không về nữa!”.

Trường hợp của bà Trương Thị Hường càng thương tâm, sống trong ngôi nhà nhỏ chật hẹp tại số 5/327 đường Huỳnh Thúc Kháng (TP.Huế). Đứa con trai của bà bị TNGT bỏ lại vợ và hai con nhỏ. Từ ngày mất con, tinh thần và sức khỏe bà sa sút hẳn, cuộc sống lại càng long đong hơn. Năm nay đã hơn 70 tuổi nhưng bà vẫn phải tảo tần, bươn chải cùng con dâu kiếm sống nuôi 2 cháu nhỏ: đứa 5 tuổi, đứa 1 tuổi. Ngày ngày, người con dâu làm vệ sinh ở lò mổ heo, còn bà thì đi bán rong những thứ đồ chơi trẻ em được làm thủ công từ tre.

“Nó bị tai nạn ngay ngoài đường gần nhà. Đưa vô bệnh viện 11 ngày thì bệnh viện trả về. Nhìn con nằm đó mà tui thắt lòng, nghĩ “nó ngủ rồi nó lại tỉnh dậy”. Bây chừ tui vẫn cứ tưởng nó đi làm chưa về”, bà Hường nghẹn ngào. Chung một nỗi đau, bà Lê Thị Sen (11/42 Nguyễn Phúc Tần, TP.Huế) vẫn chưa nguôi ngoai mỗi khi nhắc đến đứa con trai của mình là anh Trần Đình Hải. Người vợ trẻ Hồ Thị Thuận, vợ anh Hải uất nghẹn khi nhìn hai đứa trẻ sớm mồ côi cha, kể trong nước mắt: “Khoảng 2 giờ chiều ngày 9.9.2012, hai vợ chồng tui chở hai con nhỏ, một đứa 3 tuổi, một đứa 8 tháng, đi khám bác sĩ. Đi ngang đường thì có chiếc xe mô tô phía sau vượt mặt gây ra tai nạn. Anh Hải bị thương nặng ở đầu, nằm viện 2 ngày sau thì mất. Tôi và các con may mà bị thương nhẹ hơn”...

Và rất nhiều, rất nhiều gia đình khác phải trải qua bao mất mát, nỗi đau vì TNGT. Đã có biết bao người mẹ, người vợ khóc hết nước vì mất con, mất chồng. Những đứa trẻ tội nghiệp phải mồ côi, côi cút giữa cuộc đời lắm khổ đau. “Vì sự bình yên của chính mình và mọi người, mọi người  phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông”, giọng bà Nguyễn Như Quỳnh Hải khàn đục nhắn nhủ. Bởi, hơn ai hết, họ hiểu và thấu rõ nỗi đau của sự mất mát này.

Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn - Đó sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh giúp ích cho rất nhiều người vì an toàn giao thông. Bạn có thể tự viết bài hoặc nhờ phóng viên ghi lại câu chuyện của mình. Liên lạc qua email: nhanhmotphutchamcadoi@gmail.com  hoặc điện thoại: 0935 538 777.

Tuyết Khoa

 >> Nhanh một phút, chậm cả đời: Nỗi niềm mẹ già
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Thủ phạm mang tên 'quá chén
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Cú vấp ngã buồn
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Vướng lao lý vì vài giây lơ là
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Dằn vặt suốt đời vì vài giây ngủ gật
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Nỗi ân hận muộn màng
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Cuốc đi bộ đầu xuân... nhớ đời!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.