Lầu Năm Góc: Trung Quốc không cản trở máy bay Mỹ

03/12/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục khẳng định các hoạt động quân sự của Mỹ ngay trong vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc tại biển Hoa Đông vẫn diễn ra bình thường và Bắc Kinh không hề có hành động cản trở.

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục khẳng định các hoạt động quân sự của Mỹ ngay trong vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc tại biển Hoa Đông vẫn diễn ra bình thường và Bắc Kinh không hề có hành động cản trở.

Đài NHK (Nhật Bản) ngày 3.12 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Steven Warren nói rằng, quân đội Mỹ vẫn tiến hành các hoạt động bên trong vùng phòng không mới của Trung Quốc hồi tuần trước và vẫn không gặp trở ngại gì.

Phát biểu này được đưa ra sau khi Không quân Trung Quốc vào ngày 29.11 tuyên bố đã điều động chiến đấu cơ tuần tra vùng phòng không mới, một động thái được cho là nhằm phản ứng với sự xâm nhập của máy bay Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Được biết, vào ngày 2.12, Đài Loan cũng khẳng định chiến đấu cơ của vùng lãnh thổ này đã tiến hành khoảng 30 chuyến bay vào vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc trên biển Hoa Đông, vốn chồng lấn với vùng phòng không của Đài Loan.

Hoàng Uy

>> Hàn, Nhật xem xét mở rộng vùng nhận dạng phòng không
>> Trung Quốc sẽ hủy vùng nhận dạng phòng không mới trong vòng 44 năm
>> Trung Quốc sẽ lập thêm nhiều vùng nhận dạng phòng không mới
>> Vì sao Trung Quốc lập vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông?
>> Chính phủ Trung Quốc bị chỉ trích 'quá chậm' trong vụ B-52 Mỹ
>> Radar Trung Quốc không thấy được máy bay B-52 Mỹ?
>> Mỹ điều máy bay ném bom B-52 'dằn mặt' Trung Quốc và 'kiềm chế' Nhật
>> Trung Quốc 'đã theo dõi' máy bay B-52 của Mỹ ngay từ đầu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.