Cậu học trò nghèo trở thành thiếu niên tiêu biểu

25/11/2013 09:20 GMT+7

Nhờ suất học bổng Tây Nam bộ, Huỳnh Tấn Khương (lớp 10C, Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Cần Thơ) được tạo điều kiện học hành đến nơi đến chốn.

 Những gương mặt nhận học bổng Tây Nam bộEm Huỳnh Tấn Khương (thứ hai từ phải sang) về thăm các bạn ở nhà tình thương - Ảnh: Bách Hợp

Vượt lên hoàn cảnh

Cha bỏ đi khi Khương vừa lên 7 tuổi, mẹ một mình bươn chải nuôi Khương và em gái. Nhà nghèo lại không có việc làm ổn định nên ai thuê gì mẹ Khương làm nấy, cuộc sống rất bấp bênh. Rồi khi Khương 9 tuổi, mẹ bị tai biến mạch máu não, liệt nửa bên người. Không còn đủ sức lao động, mẹ gửi Khương vào Nhà tình thương - Mái ấm nội trú cho học sinh mồ côi TP.Sa Đéc (Đồng Tháp). Hằng ngày mẹ em phải khập khiễng đi bán vé số quanh chợ Phú Long (H.Châu Thành, Đồng Tháp) kiếm sống. Còn cha Khương, từ khi bỏ đi đến nay chưa một lần về thăm hay gọi điện cho mẹ con em.

 

Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực ĐBSCL để các em có cơ hội thực hiện ước mơ của mình

Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam

Suốt 6 năm qua, Khương được nhà tình thương nuôi dưỡng, hỗ trợ quần áo, dụng cụ học tập; còn các trường đều miễn giảm học phí cho em. Có lẽ đó chính là nguồn động lực giúp Khương vượt lên hoàn cảnh. Suốt 4 năm học cấp 2 Khương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cô Cao Thị Kim Ngoan, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1 Trường THCS Võ Thị Sáu (TP.Sa Đéc), cho biết Khương là lớp trưởng, liên đội phó gương mẫu của trường và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Vừa qua, Khương là 1 trong 5 thiếu niên tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp được chọn tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia 2013 để góp ý sửa đổi luật Bảo vệ, giáo dục và chăm sóc trẻ em.

Học bổng toàn phần

Suất học bổng Tây Nam bộ do Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn (Tập đoàn Quốc Văn) tài trợ đến với Khương khi em vừa có kết quả đậu vào Trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu (TP.Sa Đéc). Khương cũng là đại diện duy nhất của tỉnh Đồng Tháp được xét chọn học bổng đợt này. Với học bổng trị giá 180 triệu đồng, Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Cần Thơ nhận Khương vào nuôi dưỡng, chu cấp tất cả chi phí học tập và sinh hoạt từ lớp 10 đến lớp 12. “Nghe tin được nhận học bổng, em vừa mừng vừa lo. Mừng vì từ nay sẽ giảm được phần nào gánh nặng cho mẹ. Lo vì xa mẹ, xa nhà tình thương, đến môi trường học tập mới không theo kịp bạn bè”, Khương tâm sự.

Thầy Trần Minh Đường, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu, cho biết: “Nhà trường rất vinh dự khi có Khương được nhận học bổng của Tập đoàn Quốc Văn. Từ nay, em sẽ có điều kiện được học hành đàng hoàng mà không phải lo lắng về hoàn cảnh của mình”.

Sau gần 3 tháng nhập học, Khương đã bắt đầu quen với ngôi trường mới. Em ở nội trú, ngày học 2 buổi, chiều về tham gia hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, buổi tối cùng các bạn tự học dưới sự hỗ trợ của giáo viên hướng dẫn. Khương chia sẻ: “Em muốn học tập thật tốt để sau này lo cho mẹ, cho em và giúp đỡ những hoàn cảnh  giống mình”.

Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Quốc Văn, cho biết không chỉ cấp học bổng cho các em trong 3 năm học phổ thông, Tập đoàn Quốc Văn sẽ tiếp tục hỗ trợ những học sinh của trường đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Vừa qua, Tập đoàn Quốc Văn đã cấp học bổng cho em Lê Minh Cường, thủ khoa Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. “Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực ĐBSCL để các em có cơ hội thực hiện ước mơ của mình”, ông Nam nhấn mạnh.

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.
Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn
Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com
Quốc văn Cần Thơ
số 435 đường 30.4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.