Giữa 'rừng' hài kịch

07/02/2014 03:05 GMT+7

Giữa những tiếng cười rộn rã của một “rừng” kịch hài và kinh dị, sân khấu tết tại TP.HCM vẫn không thiếu khoảng lặng để khán giả suy tư, chiêm nghiệm.

Giữa những tiếng cười rộn rã của một “rừng” kịch hài và kinh dị, sân khấu tết tại TP.HCM vẫn không thiếu khoảng lặng để khán giả suy tư, chiêm nghiệm.

 Giữa
Hồng Vân và Quốc Thảo trong vở Yêu giờ chót - Ảnh: V.A

Nhà hát Thế Giới Trẻ trình làng vở Cõng mẹ đi chơi (tác giả - đạo diễn Bùi Quốc Bảo) rất dễ thương và cảm động. Câu chuyện về tình mẫu tử giữa hai con người xa lạ đã dẫn dắt khán giả qua từng cung bậc cảm xúc. Vở diễn vẫn đầy ắp tiếng cười bởi sự tung hứng duyên dáng, đa dạng của những tên tuổi quen thuộc như Ngọc Trinh, Thu Trang, Tiểu Bảo Quốc nhưng chuyển bi cũng “ngọt” đến bất ngờ bằng diễn xuất tinh tế của NSƯT Đàm Loan và nghệ sĩ trẻ La Thành.

Tình gần (tác giả Lê Bình, đạo diễn Hùng Lâm) của Sân khấu IDECAF sau 15 năm dựng lại vẫn chứng tỏ sức hút với lượng khán giả đông đảo. Hữu Châu và Đại Nghĩa biến hóa đa dạng trong vai hai ông già hàng xóm luôn tranh cãi, đấu đá nhau. Vở có sự tham gia diễn xuất của Hoàng Trinh, Lê Khánh, Phương Dung, Quốc Tuấn…

Tết năm nay, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B ra mắt vở Ảo & Thật (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Chánh Trực) hấp dẫn bởi hơi thở hiện đại và đầy tính thời sự. Vở diễn phản ánh mối quan hệ giữa người với người trong thời đại công nghệ thông tin khi sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trang mạng xã hội. Vở diễn đầy đặn nhờ có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Lê Bình, NSƯT Công Ninh, Kim Khánh, Mỹ Dung, Nguyệt Ánh, Hùng Thuận…

Vở Yêu giờ chót (tác giả Thái Sơn, đạo diễn Quốc Thảo) đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Quốc Thảo sau 9 năm vắng bóng. Trên nền của một sân khấu được thiết kế đẹp, cách phối màu ánh sáng thú vị và tiết tấu nhanh gọn, Quốc Thảo xuất hiện hừng hực lửa nghề như chưa hề có khoảng thời gian dài xa rời sân khấu. Sự phối hợp ăn ý của anh cùng hai người bạn diễn cũ Hồng Vân, Minh Nhí đã mang đến một hương vị mới cho vở kịch hài lãng mạn duy nhất trong dịp tết của Sân khấu kịch Hồng Vân.

Vũ Anh

>> Bộ đội truy kích hai xe tải chở đầy gỗ lậu
>> Kịch hài cho... khỏe thân
>> Kịch hài ngày Tết
>> Sẽ có "talkshow kịch hài" trên truyền hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.