Người phu quét đường dừng chổi… nói tiếng Anh

02/11/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Một người quét đường ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đang gây 'sóng gió' trên internet thông qua một đoạn video clip trong đó ông thể hiện khả năng tiếng Anh đầy ấn tượng của mình.

(TNO) Một người quét đường ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đang gây 'sóng gió' trên internet thông qua một đoạn video clip trong đó ông thể hiện khả năng tiếng Anh đầy ấn tượng của mình, báo Want China Times đưa tin.

Người phu quét đường họ Li và một du khách nước ngoài - d
Người phu quét đường họ Li và một du khách nước ngoài - Ảnh: Want China Times

Người quét đường 56 tuổi, họ Li, đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông sau khi được quay phim chỉ đường cho một du khách nước ngoài với những câu nói bằng tiếng Anh rất lưu loát.

Ông Li cho rằng mọi người trên thế giới nên tương tác với nhau và trao đổi văn hóa. Người đàn ông này có thể thảo luận văn học Anh với một người bạn đến từ xứ sương mù và nắm rõ những tác phẩm của Shakespeare.

Ông Li không phải là dân Bắc Kinh mà đến từ Sơn Đông. Ông tốt nghiệp ngành ngoại ngữ và sau đó làm giáo viên tiếng Anh suốt 13 năm trước khi chuyển sang làm việc cho chính quyền.

Sau khi về hưu, ông Li muốn dọn đến một nơi ở mới và Bắc Kinh là nơi ông chọn. Tuy nhiên, do không có nhiều tiền nên cựu công chức quyết định làm công việc quét đường để mưu sinh.

Khả năng 'xổ' tiếng Anh với du khách nước ngoài của ông Li đã khiến các đồng nghiệp quét đường của ông phục lăn, và họ bắt đầu học tiếng Anh từ ông. Người đàn ông này cũng đang xem xét mở lớp dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Khang Huy

>> Cư dân mạng phản đối gay gắt website ‘ngoại tình’
>> Dân mạng Trung Quốc 'nổi sóng' vì Apple
>> Dân mạng phản ứng vụ 'tra tấn' con chuột
>> Dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vụ cảnh sát mua dâm trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.