Làm đẹp với chanh

16/11/2013 03:10 GMT+7

Quả chanh, loại thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu, không chứa hóa chất và rất tiết kiệm. Bạn đã thử chưa?

Quả chanh, loại thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu, không chứa hóa chất và rất tiết kiệm. Bạn đã thử chưa?

 Làm đẹp với chanh
Ảnh: shutterstock

Trước tiên là cho da. Da nổi mụn do nhiều nguyên nhân nhưng phần lớn vẫn là gan. Gan bị mệt mỏi do nhiễm độc từ những hóa chất cơ thể hít phải, từ thực phẩm nạp vào. Dấu hiệu đầu tiên cho thấy chức năng gan bị suy giảm là da nổi mụn và mẩn đỏ. Lúc này, biện pháp giải độc gan được các chị em phổ biến là uống nước chanh vào buổi sáng. Nếu không đau bao tử, bạn có thể uống một cốc nước chanh khi vừa thức dậy và trước khi ăn sáng. Nếu có vấn đề về bao tử thì nên uống sau điểm tâm. Các vitamin C tự nhiên trong chanh giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Chanh còn chứa các chất chống ô xy hóa khác giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa.

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại cũng làm đẹp cho da bằng phương pháp tương tự thông qua việc cấy vitamin C. Công nghệ này có tên là điện chuyển ion vitamin C, thông qua một thiết bị thẩm mỹ, vitamin C sẽ được cấy qua da trực tiếp bằng việc cho dung dịch thẩm thấu từ từ trên bề mặt da qua lỗ chân lông, sau nhiều lần trị liệu da sáng dần lên, mụn và các vết sẹo cũng mờ dần.

Tiếp theo là làm đẹp cho tóc và móng. Sau khi làm móng xong bạn nên cắt một lát chanh và chà vào đầu móng, tất cả các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, móng trở nên sáng trắng và chắc khỏe. Đối với tóc, bạn nên dùng sau khi gội đầu sạch với dầu gội, chà một múi chanh mọng nước lên khắp da đầu trong vài phút rồi xả lại với nước sạch, các tinh dầu trong vỏ chanh và vitamin C giúp da đầu sạch gàu, chân tóc khỏe và bóng đẹp. Đây cũng là cách các phụ nữ xưa thường áp dụng để chăm sóc tóc. Nếu có thời gian rảnh, bạn có thể tự nấu nước bồ kết và lá sả, lúc gội xong thì dùng chanh để có mái tóc mềm mượt như ý.

Chanh còn giúp giảm cân hiệu quả. Khi thèm cà phê hoặc đồ ngọt bạn có thể pha một cốc nước chanh với vài muỗng đường phèn (dành cho người ăn kiêng), chanh có nhiều chất xơ pectin giúp bạn nhanh chóng giảm cơn thèm ăn. Lưu ý, đừng dùng kết hợp đá viên bởi nước chanh lạnh sẽ giải phóng những vitamin có lợi.

Cuối cùng là làm đẹp răng. Sau khi chải răng, bạn súc miệng bằng nước chanh thay cho nước muối, vitamin C tự nhiên trong chanh giúp răng trắng và chắc khỏe. Vắt nước cốt chanh ra chén, lọc bỏ hạt, cứ một trái chanh hòa với 150 ml nước lọc, cho vào tủ lạnh, dùng dần.

Đồng Văn

>> Làm đẹp với chanh
>> Làm đẹp với chanh và dầu ô liu
>> Làm đẹp với chanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.