'Chiêu' về quê ăn tết với vé máy bay giá rẻ

02/01/2014 13:54 GMT+7

(TNO) Trong dịp tết, vé máy bay của các hãng hàng không trong nước thường kịch trần, ngược lại, vé máy bay từ Việt Nam ra các nước lân cận của hàng không nước ngoài lại rất rẻ.

(TNO) Trong dịp tết, vé máy bay của các hãng hàng không trong nước thường kịch trần, ngược lại, vé máy bay từ Việt Nam ra các nước lân cận của hàng không nước ngoài lại rất rẻ.

 
Vé máy bay dịp tết luôn kịch trần vì nhu cầu đi lại rất đông. Hành khách đang kiểm tra an ninh trước khi ra tàu bay - Ảnh: Đình Quân

Nắm bắt cơ hội này, nhiều hành khách đã kết hợp với việc đi du lịch rồi bay về Việt Nam ăn tết bằng cách bay ra nước ngoài rồi về nước bằng vé giá rẻ.

Tình cờ được người bạn làm ở phòng bán vé máy bay chuyển cho bảng giá vé khuyến mại đường bay quốc tế trong dịp tết âm lịch, anh Trần Đình Hùng (nhân viên văn phòng ở quận 3, TP.HCM, quê ở Hà Nội) nghĩ ra cách về tết với vé máy bay giá rẻ.

Theo bảng giá khuyến mại, dịp gần tết, hãng hàng không Vietnam Airlines bán vé từ TP.HCM đi Viêng Chăn (Lào) với giá 39 USD/chặng, cộng thêm thuế, phí vé có giá gần 60 USD (khoảng 1,2 triệu đồng).

Anh Hùng cho hay mức giá này rõ ràng rẻ hơn nhiều so với giá hơn 3 triệu đồng dịp tết chặng TP.HCM - Hà Nội mà các hãng hàng không đang rao bán.

“Tôi có mấy người bạn ở Viêng Chăn nên sẽ sang đó chơi rồi cùng bạn về tết luôn. Thấy họ nói vé máy bay từ Viêng Chăn về Hà Nội dịp tết cũng rẻ lắm. Nếu không có vé thì anh em đi ô tô. Kiểu gì cũng rẻ hơn giá vé máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội. Lại được đi du lịch mấy ngày ở Lào”, anh Hùng nói.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Quang, quê ở Bắc Ninh, cho biết tết này vào ngày 28.1.2014 (tức 28.12

 

Hiện vé máy bay TP.HCM - Hà Nội dịp cận tết và Hà Nội - TP.HCM sau tết của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air có giá thấp nhất 2,9 - 3 triệu đồng/chặng.

âm lịch) anh sẽ đáp máy bay từ TP.HCM sang Bangkok (Thái Lan ) và ngày 29.1 sẽ từ Bangkok bay về Hà Nội.

Anh Quang cho hay tổng số tiền cả hai chặng khoảng 2,3 triệu đồng (hơn 110 USD), vẫn rẻ hơn khá nhiều so với vé máy bay tết chặng TP.HCM - Hà Nội.

“Tất nhiên sang Thái cũng phải tốn thêm tiền nhưng bù lại mình được đi chơi, mua sắm”, anh Quang nói.

Chị Trần Thị Khánh Phương, nhân viên một phòng vé máy bay trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 (TP.HCM), khẳng định 1 - 2 năm gần đây, chiêu thức xuất ngoại rồi về nước bằng vé máy bay giá rẻ trong dịp tết đã được một số người áp dụng.

Theo đó, thay vì mua vé nội địa bay thẳng từ TP.HCM đi Hà Nội, nhiều bạn trẻ đã "canh me" tìm những vé giá rẻ từ TP.HCM đến các nước lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia rồi sau đó bay về Hà Nội vào dịp cận tết.

“Vào dịp tết, vé chặng nội địa rất đắt nhưng vé từ Việt Nam tới các nước lân cận có giá rất rẻ. Đây chính là lý do nhiều bạn trẻ chấp nhận bay vòng vòng để được đi chơi, lại tiết kiệm tiền”, chị Phương nói.

Ngày 2.1, PV Thanh Niên Online vào trang web của hãng hàng không giá rẻ Asia Air, thấy nhiều vé từ Việt Nam đi Thái, Malaysia và ngược lại vào dịp tết được hãng này bán với giá khá rẻ.

Theo đó, vé từ TP.HCM đi Bangkok vào các ngày 27, 28, 29.1 (sát tết âm lịch) giá bao gồm thuế và phí khoảng 60 USD/chặng, chiều từ Bangkok đi Hà Nội giá 51 USD/ chặng. Tổng cộng cả hai chặng khoảng 110 USD, bằng khoảng 2,3 triệu đồng.

Còn vé từ TP.HCM đi Kuala Lampur (Malaysia) và từ Kuala Lampur về Hà Nội dịp cận tết cũng khoảng 110 -120 USD (tương đương 2,3 - 2,4 triệu đồng).

Tất nhiên để bay giá rẻ, hành khách buộc phải chấp nhận bay vào những giờ sáng sớm hoặc đêm khuya.

“Xét về giá vé thì rẻ hơn nhưng nếu tính chung lại thì các chuyến bay nối chuyến ra nước ngoài có giá ngang bằng hoặc tốn hơn chút đỉnh. Tuy nhiên với bay nối chuyến, hành khách vừa được đi du lịch có nhiều nghiệm khá thú vị”, anh Nguyễn Văn Quang nói.

Đình Quân

>> Mất tiền vì bị lừa khi mua vé máy bay trên mạng
>> Cuối năm, săn vé máy bay giá rẻ đi Châu u
>> Chương trình Tết trọn từng giây tặng vé máy bay miễn phí: Sức lan tỏa ngày càng rộng
>> Trả lời khảo sát, nhận vé máy bay cùng Thanh Niên Online
>> Cơ hội nhận được vé máy bay miễn phí
>> Tư vấn trực tuyến truyền hình online: Cơ hội được tặng vé máy bay về quê đón tết
>> Chương trình Tết trọn từng giây: Cơ hội nhận vé máy bay về quê ăn tết miễn phí
>> Mua vé máy bay tết tới sân bay lẻ: Khó như ‘mò kim đáy bể’
>> Mua vé máy bay mùa tết: 'Chọn mặt gởi vàng'!
>> Jetstar Pacific tiếp tục mở bán 28 ngàn vé máy bay tết
>> Vietnam Airlines mở bán vé máy bay tết

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.