Du khách Trung Quốc đến Bình Thuận tăng

09/11/2013 03:59 GMT+7

Bà Võ Hoàng Tuyết Linh - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Bình Thuận cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, có gần 300.000 lượt khách quốc tế đến Bình Thuận (chủ yếu là Mũi Né), trong đó khách Nga vẫn nhiều nhất với 31,4%.

Bà Võ Hoàng Tuyết Linh - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Bình Thuận cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, có gần 300.000 lượt khách quốc tế đến Bình Thuận (chủ yếu là Mũi Né), trong đó khách Nga vẫn nhiều nhất với 31,4%. Đáng chú ý là lâu nay lượng khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu là khách châu u thì năm nay, du khách Trung Quốc đến đã tăng cao, chiếm đến 10,3% tổng lượng khách quốc tế, các nguồn khách gồm Đức (7,4 %), Hàn Quốc (5,6%), Pháp (4,3%).

Du khách Trung Quốc đến Bình Thuận tăng

Trong khi đó, lượng du khách Nga nghỉ dưỡng tại Ninh Chữ, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) cũng tăng cao - Ảnh: Thiện Nhân

TS Nguyễn Văn Lưu (Bộ VH-TT-DL) nhận định ngành du lịch Bình Thuận cần đầu tư có những sản phẩm du lịch phù hợp để khai thác tốt nguồn khách đến từ Trung Quốc đồng thời giữ chân nguồn khách truyền thống từ châu u.

Theo ông Trần Việt Hà, Giám đốc Pôsainư resort, nguồn khách Trung Quốc đã bổ sung tốt cho du lịch Bình Thuận do vào mùa này rất vắng khách đến từ châu u. Du khách Trung Quốc có thời gian lưu trú trung bình chỉ 3 - 4 ngày nhưng theo nhiều quản lý resort tại đây thì họ chi tiêu khá cao.

Một diễn biến khả quan nữa là lượng du khách Nga đến Ninh Thuận cũng tăng cao. Từ đầu năm đến nay, đã có 72.300 lượt khách Nga đến Ninh Thuận, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Hiện ngành du lịch đang chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để đón “làn sóng” du khách Nga đến nghỉ đông vào cuối năm. Dự kiến sẽ thu hút hơn 30.000 lượt khách Nga đến Ninh Thuận trong dịp nghỉ đông. Thời gian nghỉ dưỡng của khách Nga tại Ninh Thuận trung bình là khoảng 14 ngày.

Quế Hà - Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.